Vì sao đồng hồ Thụy Sĩ đắt khủng?

Google News

(Kiến Thức) - Những chiếc đồng hồ thương hiệu Roger Dubuis của Thụy Sĩ không cần nạm kim cương hay phải là món đồ cổ nhưng vẫn đáng giá triệu USD.

Roger Dubuis, dù chỉ khoảng 20 năm tuổi, nhưng đang là một trong những thương hiệu đồng hồ nổi tiếng nhất của Thụy Sĩ với giá sản phẩm cao ngất ngưởng lên tới triệu đô.
Chiếc đồng hồ 2013 Excalibur Quatuor có giá 1,1 triệu USD (khoảng 23 tỷ đồng). 
Phiên bản mới nhất của thương hiệu Roger Dubuis đó là chiếc đồng hồ 2013 Excalibur Quatuor, với chất liệu silicon có 4 quả lắc cong, mất 7 năm để nghiên cứu và 2.400 giờ để hoàn thành.
Chiếc đồng hồ 2013 Excalibur Quatuor có giá 1,1 triệu USD (khoảng 23 tỷ đồng), một trong những loại đồng hồ đắt giá nhất thế giới.
Một trong những lý do khiến chiếc Excalibur Quatuor có giá cao như vậy đó là nó thoát ra khỏi hình ảnh một chiếc đồng hồ truyền thống nhưng vẫn có vẻ đẹp hết sức đặc biệt.
Excalibur Quatuor sử dụng tới 4 con lắc cong khiến chiếc đồng hồ hoạt động với độ chính xác chưa từng có. Mỗi con lắc được đặt ở góc 45 độ và hoạt động cực kỳ chính xác.
4 con lắc đặt ở 4 góc của chiếc đồng hồ Excaibur Quatuor.
Âm thanh phát ra từ đồng hồ cũng rất đặc biệt. Mỗi con lắc đập 4 lần trong một giây, và không có 2 con lắc nào dao động cùng một lúc. Điều đó có nghĩa là thay vì tiếng "tích tắc" của những chiếc đồng hồ truyền thống, Excalibur Quatuor có tiếng kêu như máy chạy.
Chiếc đồng hồ triệu đô này được cấu thành từ 590 bộ phận riêng biệt và có khả năng dự trữ năng lượng hoạt động trong 40 giờ như một chiếc đồng hồ công nghệ cao.
Được lắp ráp từ 590 chi tiết riêng biệt, chiếc đồng hồ có giá 1,1 triệu USD.
Excalibur Quatuor được chế tạo từ chất liệu silicon rất nhẹ và bền. Nó bền gấp 4 lần thép nhưng nhẹ hơn nhiều lần. Cho dù mặt đồng hồ khá lớn(48 milimeter), nó vẫn nhẹ hơn nhiều so với một chiếc đồng hồ vàng tiêu chuẩn.
Giống như mọi món đồ trang sức đắt tiền khác, Exacalibur Quatuor cũng chỉ sản xuất với số lượng hạn chế. Hiện, chỉ có 3 chiếc Excalibur Quatuor silicon tồn tại trên thế giới, có dây đeo bằng da cá sấu khâu tay và khóa cũng bằng silicon.
Với sự tinh tế, tỉ mỉ và độ chuẩn xác đáng kinh ngạc trong từng chi tiết, nhà sản xuất đồng hồ Thụy Sĩ đã chứng minh sản phẩm của họ hoàn toàn đáng giá 1,1 triệu USD.
Thảo Nguyên (theo BI)

Bình luận(0)