Từ chiều nay, mỗi người được mua tối đa 5 tờ 100 đồng lưu niệm

Google News

(Kiến Thức) - Bắt đầu từ 13h30 chiều nay (12/4) người dân Hà Nội có thể mua tờ 100 đồng lưu niệm nhân dịp 65 năm thành lập Ngân hàng Nhà nước, mỗi người được mua tối đa 5 tờ.

Tu chieu nay, moi nguoi duoc mua toi da 5 to 100 dong luu niem
 
Bắt đầu từ 13h30 chiều nay (ngày 12/4), Ngân hàng Nhà nước Việt Nam bắt đầu bán tờ 100 đồng lưu niệm nhân dịp 65 năm thành lập Ngân hàng Nhà nước tại hai điểm ở Hà Nội. Đó là Cục Phát hành và Kho quỹ, NHNN Việt Nam (Phòng Nghiệp vụ phát hành - số 49 Lý Thái Tổ, Quận Hoàn Kiếm) và NHNN chi nhánh TP Hà Nội (số 45 Lý Thường Kiệt, Quận Hoàn Kiếm).
Theo thông báo của Ngân hàng nhà nước, các cá nhân đến mua tiền lưu niệm mệnh giá 100 đồng được mua tối đa 5 tờ/người. Khi mua, cá nhân cần mang theo chứng minh thư nhân dân.
Các tổ chức, nhóm không mua vượt quá 100 tờ, và nếu mua số lượng lớn sẽ phải đăng ký thông qua văn bản với phòng phát hành.
Trước đó, việc phát hành tờ tiền lưu niệm mệnh giá 100 đồng nhân dịp kỷ niệm 65 thành lập Ngân hàng Nhà nước được đưa ra hôm 4/4. Theo đó, tờ tiền này sẽ có màu chủ đạo là đỏ, vàng, không có giá trị lưu thông hay thanh toán. Trên tờ tiền này cũng xuất hiện nhiều danh thắng của Việt Nam. Giá bán là 20.000 đồng một tờ với tờ rời và 25.000 đồng với tờ folder.
Được xem là đồng tiền kỷ niệm hiện đại nhất thế giới, các dấu hiệu bảo an của trên tờ 100 đồng rất đặc biệt như mực đổi màu chuyển động, dây bảo hiểm có hiệu ứng chuyển động và mực màu vàng lấp lánh phát quang. Mực đổi màu trên dây bảo hiểm tờ 100 đồng sẽ có hiệu ứng chuyển động, vốn là hiệu ứng khá quen thuộc với các tờ tiền nổi tiếng thế giới như USD, EUR.
Ngọc Linh

Bình luận(0)