Tập đoàn du lịch khủng nhất Nhật Bản “đổ bộ” Cam Ranh

Google News

(Kiến Thức) - Tập đoàn du lịch lớn nhất Nhật Bản H.I.S sắp đầu tư vào Cam Ranh, Khánh Hòa có mạng lưới hoạt động rộng khắp tại 66 quốc gia trên thế giới. 

Dẫn nguồn tin trên báo Nikkei, TTXVN cho hay Chủ tịch Tập đoàn du lịch lớn nhất Nhật Bản H.I.S - Hideo Sawada xác nhận sẽ tham gia phát triển khu nghỉ dưỡng và xây khách sạn tại Cam Ranh, Khánh Hòa.
Tap doan du lich khung nhat Nhat Ban “do bo” Cam Ranh
 Tập đoàn du lịch lớn nhất Nhật Bản H.I.S sẽ đầu tư khu nghỉ dưỡng tại Cam Ranh. Ảnh: Viettravel. 
Theo đó, H.I.S sẽ hợp tác với một tập đoàn kinh tế mới nổi của Việt Nam để xây dựng một khu nghỉ dưỡng trên quy mô lớn với số vốn đầu tư khoảng 200 tỷ Yen (khoảng 1,8 tỷ USD), gồm 5 đến 6 khách sạn, trong đó H.I.S phụ trách xây dựng 1 hoặc 2 khách sạn.
Theo ông Sawada, chủ đầu tư Việt Nam mong muốn xây dựng mô hình công viên giải trí lớn trong khu nghỉ dưỡng, đồng thời quan tâm tới việc tái hiện một khu phố giống mô hình khu vui chơi giải trí Huis Ten Bosch tại tỉnh Nagasaki mà ông đang làm chủ tịch.
Mời độc giả xem video Tỷ phú Nhật Bản đầu tư vào Đà Nẵng (Nguồn VTV1): 
H.I.S là Tập đoàn du lịch có trụ sở tại Shinjuku Oak Tower in Nishi-Shinjuku, Tokyo, Nhật Bản, chuyên về các tour du lịch giá rẻ.
Tap doan du lich khung nhat Nhat Ban “do bo” Cam Ranh-Hinh-2
 Trụ sở chính của H.I.S tại Shinjuku Oak Tower. Ảnh: Wiki. 
Ngày 19/12/1980, Công ty được thành lập với tên Công ty TNHH Du lịch Quốc tế. Đến năm 1990, công ty đổi tên thành H.I.S như ngày nay. Hiện tại, Tập đoàn du lịch H.I.S có 303 chi nhánh tại Nhật Bản và 230 chi nhánh ở 141 thành phố trên 66 quốc gia toàn thế giới.
H.I.S còn nắm giữ một phần lớn cổ phần tại hãng hàng không Asia Pacific Airlines và một số ít cổ phẩn của Skymark Airlines.
Khách sạn Henn na tại Sasebo, tỉnh Nagasaki thuộc sở hữu của H.I.S được Guinness công nhận là khách sạn robot đầu tiên trên thế giới. Khách sạn mở cửa từ tháng 7/2015, có 144 phòng và 186 nhân viên robot phục vụ với các ngôn ngữ Nhật, Anh, Trung Quốc, Hàn Quốc.
Tap doan du lich khung nhat Nhat Ban “do bo” Cam Ranh-Hinh-3
Khách sạn robot của H.I.S. Ảnh: Ảnh: HomeCrux.  
Tính đến này 31/10/2016, doanh thu của công ty H.I.S đạt 523,7 tỷ Yên (tương đương 106. 265 tỷ đồng). Số lượng nhân viên làm việc trong tập đoàn là 14.380 người.
Tại Việt Nam, H.I.S Nhật Bản đã lập ra chi nhánh là công ty du lịch H.I.S Sông Hàn Việt Nam, với 3 văn phòng giao dịch ở TP Hồ Chí Minh, Hà Nội và Đà Nẵng.
Hoàng Minh (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)