Tập đoàn Anh thi công tòa nhà cao nhất Việt Nam

Google News

(Kiến Thức) - Hai tập đoàn thiết kế kiến trúc nổi tiếng Atkins và Arup của Anh đã bắt đầu tham gia thi công tòa nhà cao nhất Việt Nam tại TP HCM.

Tạp chí kiến trúc Dezeen cho biết tòa nhà cao nhất Việt Nam tọa lạc bên bờ sông Sài Gòn trên diện tích 241.000m2, cao 81 tầng, và được gọi là Vincom Landmark 81.
Với chiều cao 460 m, Landmark 81 khi hoàn tất sẽ cao hơn Tòa Tháp đôi Petronas ở Kuala Lumpur, Malaysia.
Tap doan Anh thi cong toa nha cao nhat Viet Nam
Tòa nhà cao nhất Việt Nam Landmark 81.

Tập đoàn Atkins của Anh sẽ phụ trách thiết kế các phần gồm một khách sạn, những căn hộ dân cư đầy đủ tiện nghi với không gian cho các cửa hàng bán lẻ. Một trung tâm mua sắm cao cấp sẽ được đặt tại tầng trệt của tòa nhà.
Ngoài ra, Arup - một trong những doanh nghiệp hàng đầu - nổi tiếng với việc thiết kế Nhà hát Opera Sydney, sẽ phụ trách phần kết cấu của tòa nhà.
Tap doan Anh thi cong toa nha cao nhat Viet Nam-Hinh-2
Dự kiến, tòa nhà sẽ được hoàn thiện vào năm 2017.

Dự kiến, hai tập đoàn của Anh đang cố gắng hoàn thành công trình này vào năm 2017.
Trang New Civil Engineer dẫn lời Thủ tướng Anh David Cameron nói rằng với dự án này, “Atkins và Arup đang dẫn đường khai mở tiềm năng cho các doanh nghiệp của Anh ở Việt Nam”.
Ông Cameron mới đây có chuyến công du hai ngày ở Việt Nam, nơi ông tham dự những hoạt động thúc đẩy đầu tư của Anh ở Việt Nam.
Giám đốc khu vực Châu Á Thái Bình Dương của tập đoàn Atkins, Bertil de Kleynen, nói rằng thách thức của công ty là tạo nên “một thiết kế tòa tháp biểu tượng độc đáo và năng động”.
“Dự án này đánh dấu sự tiến bộ vượt bậc cho Atkins ở Việt Nam và củng cố thành tích của chúng tôi xây dựng những dự án mang tính biểu tượng trên quy mô toàn cầu”, ông de Kleynen nói.
Thảo Nguyên

Bình luận(0)