Sướng “phát điên” vì sau 4 năm, 60.000 thành 18 tỷ

Google News

(Kiến Thức) - Một nhà đầu tư đã quên khoản tiền tương đương 60.000 đồng mua bitcoin trong suốt 4 năm và hiện đang “ngồi” trên một gia tài không hề nhỏ.

 Norwegian Kristoffer Koch.
Norwegian Kristoffer Koch vô tình biết đến bitcoin khi đang viết luận án về mã hóa và đã đặt mua 150 kroner tiền Na Uy (khoảng 60.000 đồng) vào năm 2009. Bitcoin là một loại tiền ảo được vận hành bởi một hệ thống máy tính ngang hàng và có thể sử dụng để mua hàng hóa, dịch vụ thực.
Tuy nhiên, Koch đã hoàn toàn quên mất khoản đầu tư này của mình cho đến tận tháng 4 năm nay sau khi nhìn thấy phương tiện truyền thông quảng cáo về loại tiền ảo này.
Bitcoin được lưu trữ trong một chiếc “ví” mã hóa và cần phải có “chìa” riêng nhưng Koch đã quên mật khẩu để mở ví. Và đến khi anh nhớ ra thì giá trị của chúng khiến anh bất ngờ.
Theo thông báo của website, Koch đang có 5000 bitcoin, tương đương 5 triệu kroner (khoảng 18,6 tỉ đồng).
Hiện nay, mỗi bitcoin trị giá 122 bảng Anh (4,1 triệu đồng).
 Toyen, thủ đô Na Uy.
Koch đã đổi 1.000 bitcoin sang tiền thật và có đủ tiền để mua một căn hộ ở Toyen – một trong những khu thượng lưu của thủ đô Na Uy.
Việc sử dụng bitcoin đang ngày càng trở nên phổ biến tại một số nước châu Âu. Quán rượu Pembury Tavern ở Hackney, London sẽ trở thành nơi đầu tiên chấp nhận thanh toán bằng loại tiền này trên thế giới.
 Quán rượu Pembury Tavern, Hackney, Luân Đôn
Mai Anh (theo Dailymail)

Bình luận(0)