Phát hiện khách sạn, nhà hàng siêu sang trong Tử Cấm Thành

Google News

(Kiến Thức) - Hai ngôi đền lịch sử gần Tử Cấm Thành ở Bắc Kinh có một câu lạc bộ bí mật cung cấp dịch vụ nhà hàng và khách sạn sang trọng.

Thời gian vừa qua, Trung Quốc đã cấm việc mở các câu lạc bộ tư nhân tại các tòa nhà lịch sử, công viên và các khu vực công cộng khác. Tuy nhiên, các phóng viên từ tờ Tân Hoa Xã vừa phát hiện một câu lạc bộ cung cấp dịch vụ dành riêng cho những khách hàng giàu nằm trong hai ngôi đền lịch sử gần Tử Cấm Thành.
Phòng khách sạn tại hai ngôi chùa có giá từ 2.000 NDT đến 4.500 NDT mỗi đêm. 

 
Phòng khách sạn tại hai ngôi chùa có giá từ 2.000 NDT đến 4.500 NDT mỗi đêm. Đồng thời, khách hàng còn phải trả ít nhất khoảng 800 NDT (tương đương khoảng 2,7 triệu đồng) cho mỗi bữa ăn. Thậm chí, nhà hàng tại câu lạc bộ siêu sang này còn thiết kế một chiếc ngai vàng hoàng đế có kích thước tương tự như chiếc ngai vàng trong Tử Cấm Thành.

Nhà hàng tại câu lạc bộ siêu sang này còn thiết kế một chiếc ngai vàng hoàng đế giống chiếc ngai vàng trong Tử Cấm Thành.

"Chúng tôi là một câu lạc bộ tư nhân và không mở cửa cho công chúng", một nhân viên bảo vệ cho biết khi ngăn cản phóng viên vào bên trong.
Các hoạt động bên trong của tòa nhà này vẫn còn là bí ẩn đối với những người dân lân cận và du khách. Người dân sống gần đó phàn nàn rằng các hoạt động trong câu lạc bộ thường được tổ chức cho đến nửa đêm rất ồn ào và phiền hà.
Tân Hoa Xã cho biết, câu lạc bộ bất hợp pháp này được cho là có liên quan đến các phòng ban của chính quyền địa phương và họ vẫn đang tiếp tục điều tra.
Một nhân viên trong ngôi đền giải thích với các nhà điều tra: "Chúng tôi không mở cửa cho công chúng vì đây là văn phòng làm việc của chúng tôi. Chúng tôi không mở cửa kinh doanh”.
Hồi năm 2011, Trung Quốc rộ tin đồn về một câu lạc bộ bí mật cho các triệu phú trong Tử Cấm Thành.
Thảo Nguyên

Bình luận(0)