"Gà rồng" Việt Nam 50 triệu/cặp gây sốc báo Anh

Google News

(Kiến Thức) - Tờ Daily Mail (Anh) gọi giống gà Đông Tảo của Việt Nam là "gà rồng" bởi đôi chân lớn khác thường và cho rằng đây là một giống gà đắt giá bậc nhất.

Ga rong Viet Nam 50 trieu/cap gay soc bao Anh
 Gà Đông Tảo của Việt Nam được cho là một trong những loài gia cầm đắt giá nhất thế giới với giá khoảng 50 triệu đồng/cặp.

Daily Mail đánh giá rất cao giống gà Đông Tảo của Việt Nam và cho rằng đây là một trong những loài gia cầm đắt giá nhất thế giới.
Theo tờ báo, gà Đông Tảo, còn gọi là gà vảy rồng vì cặp chân của chúng phủ đầy vảy màu đỏ và có thể đạt kích cỡ to bằng cổ tay người. Loài gà này có nguồn gốc từ xã Đông Tảo, (huyện Khoái Châu, Hưng Yên), nằm cách Hà Nội hơn 30 km và thường được phục vụ trong các nhà hàng sang trọng, chuyên phục vụ tầng lớp giàu có.
Sở hữu bộ móng trông khá kỳ dị, gà Đông Tảo luôn được đánh giá cao vì mùi vị thịt thơm ngon. Một con gà Đông Tảo trưởng thành có thể nặng tới 6kg. Gà mái thường có lông màu trắng, trong khi bộ lông của gà trống rất nhiều màu sắc.
Một đôi gà Đông Tảo có mức giá lên tới 2.500 USD (khoảng 50 triệu đồng). Tuy vậy, cung không đủ cầu vì chúng thường đẻ trứng ít hơn gà thường, do đôi chân cản trở quá trình ấp trứng.
Một chú gà Đông Tảo mới nở mất khoảng 8 tháng đến 1 năm để đạt trọng lượng từ 3-5 kg và có thể đem cung ứng trên thị trường.
Lông gà mái thường mang màu trắng và kích thước nhỏ hơn so với con đực. Loài này rất nhạy cảm với những thay đổi của thời tiết.
Một số hình ảnh về giống gà Đông Tảo đăng trên Daily Mail:
Ga rong Viet Nam 50 trieu/cap gay soc bao Anh-Hinh-2
 

Ga rong Viet Nam 50 trieu/cap gay soc bao Anh-Hinh-3
 

Ga rong Viet Nam 50 trieu/cap gay soc bao Anh-Hinh-4
 

Ga rong Viet Nam 50 trieu/cap gay soc bao Anh-Hinh-5
 
Thảo Nguyên

Bình luận(0)