Cổ phần Vietnam Airlines sắp bị đối tác Nhật thâu tóm?

Google News

Hãng hàng không ANA của Nhật Bản đang thúc đẩy hợp nhất các thị trường hàng không phát triển nhanh ở châu Á. Hãng này có khả năng sẽ mua 20% cổ phần của Vietnam Airlines.

Co phan Vietnam Airlines sap bi doi tac Nhat thau tom?
Ảnh: The Japan News.
Hãng hàng không ANA của Nhật Bản đang tìm cách thúc đẩy hợp nhất các thị trường hàng không phát triển nhanh ở châu Á. Theo đó, hãng này đang thảo luận về khả năng sẽ mua 20% cổ phần của Vietnam Airlines.
Ông Shinichiro Ito, Chủ tịch của ANA cho biết, Tập đoàn này đang thảo luận với một số hãng hàng không về các thương vụ mua cổ phần. Đây được xem là một trong những nỗ lực của ANA để tăng cường mở rộng quốc tế và hướng tới sự hiệp lực trong thị trường châu Á.
ANA hiện đang sở hữu cổ phần của hãng hàng không Peach và cổ phần của hãng hàng không giá rẻ Vanilla ở Nhật Bản.
Ông Ito cho biết, sự hợp nhất là đặc biệt cần thiết trong lĩnh vực ngân sách của châu Á, nơi mà có quá nhiều đối thủ.
ANA đã tăng lên 1,4 tỷ USD vốn chủ sở hữu năm 2012 khi xem xét đầu tư vào hãng hàng không Đông Nam Á.
Năm ngoái, ANA đã sở hữu 49% cổ phần của hãng hàng không Asian Wings Airways của Myanmar do tốc độ cạnh tranh khốc liệt trong thị trường mở gần đây.
Ông Ito cho biết, đối với ANA, việc hợp nhất các hãng hàng không thuộc quyền sở hữu nhà nước một phần hoặc toàn bộ ở châu Á thường khó khăn hơn ở châu Âu và ở Mỹ.
“Gần như không thể đạt được thỏa thuận. Vì vậy, thay vì thâu tóm toàn bộ công ty, chúng tôi sẽ nắm giữ tỷ lệ cổ phần nhỏ tại mỗi hãng. Đây cũng là kế hoạch đang được chúng tôi triển khai", ông Ito cho biết.
Một nguồn tin cho biết, Việt Nam sẽ bán 20% cổ phần của Vietnam Airlines cho đối tác sau khi bán 5% cổ phần của hãng này cho các nhà đầu tư.
Theo Một Thế Giới

Bình luận(0)