Chân dung vị bộ trưởng đầy tâm huyết hôm nay rời nhiệm sở

Google News

(Kiến Thức) - "Tới nay đã tròn 40 năm chẵn cống hiến, lúc nào ngọn lửa cũng cháy trong tôi”, ông Bùi Quang Vinh – Bộ trưởng Bộ kế hoạch và Đầu tư nói.

Sáng nay (14/4), Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư ông Bùi Quang Vinh sẽ chính thức bàn giao công việc cho người kế nhiệm là ông Nguyễn Chí Dũng.
Sau nhiều năm gắn bó với ngành Kế hoạch và Đầu tư, Bộ trưởng Bùi Quang Vinh đã để lại những dấu ấn trong sự nghiệp, ra đời những văn bản luật và dưới luật quan trọng đối với đất nước và được người dân yếu mến. Kết quả bỏ phiếu miễn nhiệm 20 thành viên Chính phủ vừa được công bố chiều 8/4 ông Bùi Quang Vinh có nhiều phiếu không đồng ý miễn nhiệm nhất, nhiều đại biểu quốc hội vẫn “quyến luyến” ông Bùi Quang Vinh.
Trong buổi lễ bàn giao nhiệm vụ Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư nhiệm kỳ 2016-2020 cho người kế nhiệm - Bộ trưởng Phạm Chí Dũng, ông Bùi Quang Vinh đã chia sẻ: "Tới nay đã tròn 40 năm chẵn ở Lào Cai và Bộ KHĐT, lúc nào ngọn lửa cũng cháy trong tôi".
Chan dung vi bo truong day tam huyet hom nay roi nhiem so
Ông Bùi Quang Vinh. Ảnh: Zing.
Ông Bùi Quang Vinh (sinh 1953 tại Hà Nội). Ông là Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam nhiệm kỳ 2011-2016 và là đại biểu Quốc hội Việt Nam khóa XIII. Nguyên Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam khoá X, XI.
Trong suốt nhiệm kỳ làm việc của mình, ông nổi tiếng với các phát ngôn và hành động mạnh mẽ về cải cách thể chế, về kinh tế thị trường và yêu cầu phải có những thay đổi căn bản về chính trị và kinh tế.
Quyết liệt, táo bạo trong công việc, nhưng ông cũng là vị lãnh đạo gần gũi, giản dị. Chia sẻ với báo chí trong buổi lễ từ nhiệm, ông Bùi Quang Vinh tiết lộ trong phòng khách của gia đình ở huyện Đan Phượng, Hà Nội, ông chỉ treo duy nhất một bức ảnh chân dung được ghép từ 5.388 bức ảnh nhỏ, bao gồm những người thân thiết trong gia đình, và các cán bộ công chức Bộ Kế hoạch và Đầu tư qua các thời kỳ. Điều đó cho thấy ông luôn ghi nhớ anh em cán bộ.
Một năm trước, trong một bài phỏng vấn, ông cũng chia sẻ, về hưu ông sẽ làm ruộng, sống cuộc sống giản đơn, bình dị.
Ngọc Linh (tổng hợp)

Bình luận(0)