Bỗng nhiên đổi đời vì ngân hàng chuyển nhầm hơn 75 tỷ

Google News

(Kiến Thức) - Nữ sinh viên người Malaysia du học ở Úc đã đổi đời nhờ một ngân hàng chuyển nhầm tiền vào tài khoản của cô (75,6 tỷ đồng) cách đây 4 năm.

Christine Jiaxin Lee (21 tuổi) đã được ngân hàng Wespac tại Úc chuyển nhầm 4,6 triệu USD Úc (75,6 tỷ đồng) vào tài khoản cá nhân khi cô mới 17 tuổi.
Bong nhien doi doi vi ngan hang chuyen nham hon 75 ty
Christine Jiaxin Lee đã được ngân hàng chuyển nhầm tiền tỷ cách đây 4 năm.
Tuy nhiên, thay vì thông báo cho ngân hàng về sai sót này, cô sinh viên ngành kỹ sư hóa học người Malaysia đã tiêu xài tổng cộng 3,3 triệu USD Úc (54,2 tỷ đồng) để mua sắm nhu cầu cho bản thân.
Khi phát hiện cảnh sát cố liên lạc với cô để điều tra về số tiền, Lee đã toan tính bỏ trốn. Tuy nhiên, cô đã bị cảnh sát Úc bắt giữ tại sân bay Sydney tối 4/5. Cô bị cáo buộc không trung thực và cố tình biển thủ số tiền nhận được.
Bong nhien doi doi vi ngan hang chuyen nham hon 75 ty-Hinh-2
Cô gái 21 tuổi đã dùng số tiền chuyển nhầm để thuê một căn penhouse tại tòa nhà này.

Sáng 5/5, tòa án địa phương Waverly để nghe cáo buộc Lee đã chi phần lớn số tiền chuyển nhầm để mua sắm các món hàng hiệu và thuê một căn penhouse từ 7/2014 - 3/2015.
Tuy nhiên, quan tòa cũng nói rằng, việc cô gái trẻ tiêu số tiền đó không phải là phạm pháp, cho dù cô vẫn phải trả lại.
Bong nhien doi doi vi ngan hang chuyen nham hon 75 ty-Hinh-3
View từ căn hộ mà Lee thuê trọ.

Hiện Lee đã được bạn trai bảo lãnh nhưng cô sẽ phải trình diện cảnh sát hai lần một ngày và bị cấm đặt chân tới bất kỳ sân bay quốc tế nào. Hộ chiếu của Lee cũng đã bị tịch thu và cô bị cấm xin làm hộ chiếu khác.
Thảo Nguyên (theo DM)

Bình luận(0)