Sốc vì ngân hàng chuyển nhầm 6 tỷ USD cho khách

Google News

(Kiến Thức) - Một nhân viên ngân hàng Deutsche Bank (Đức) đã sơ suất nhập sai dữ liệu dẫn đến chuyển nhầm 6 tỷ USD cho một nhà đầu tư tại Mỹ.

Theo trang Bloomberg, Ngân hàng cho vay lớn nhất nước Đức Deutsche Bank đã vô tình chuyển nhầm 6 tỷ USD cho một khách hàng do nhân viên ngân hàng nhập sai dữ liệu hồi tháng 6. Lỗi này gây ra bởi một nhân viên mới của bộ phận ngoại hối gây ra. Sơ suất này đã khiến 2 nhân viên ngân hàng bị sa thải.
Soc vi ngan hang chuyen nham 6 ty USD cho khach
Một nhân viên ngân hàng Deutsche Bank đã sơ suất chuyển nhầm 6 tỷ USD cho khách hàng.

Khoản tiền 6 tỷ USD đã được chuyển nhầm cho một khách hàng là nhà đầu tư tại Mỹ, sau đó ngân hàng đã kịp thời hoàn lại tiền trong ngày hôm sau. Tuy nhiên, sự cố chuyển nhầm tiền cho khách đã gây ra hàng loạt những rắc rối khác đến với Deutsche Bank, làm tổn hại nghiêm trọng thanh danh của ngân hàng lớn nhất nước Đức.
Hai giám đốc điều hành của ngân hàng Deutsche Bank là Anshu Jain và Juergen Fitschen đã buộc phải đệ đơn từ chức trong tháng 6. Deutsche Bank cũng đã nhanh chóng bổ nhiệm một CEO mới thay thế.
John Cryan (54 tuổi), CEO mới đã thay thế Anshu Jain, đã cam kết sẽ cải thiện kiểm soát nội bộ của ngân hàng và tránh việc lặp lại sự cố như trên.
Thảo Nguyên

Bình luận(0)