Bloomberg: Chứng khoán Việt Nam lọt top an toàn sau phá giá NDT

Google News

(Kiến Thức) - Trang tin Bloomberg thống kê các thị trường chứng khoán mới nổi an toàn nhất sau khi Trung Quốc phá giá NDT, trong đó có thị trường chứng khoán Việt Nam.

Dựa trên đánh giá tỷ suất lợi nhuận sau điều chỉnh rủi ro, Bloomberg xếp hạng Ba Lan, Morocco và Ấn Độ là những thị trường an toàn nhất trong số 30 thị trường chứng khoán mới nổi lớn nhất sau khi Trung Quốc phá giá NDT.
Tiếp đến là các thị trường Philippines, Thái Lan, Trung Quốc, Hy Lạp, Qatar, Cộng hòa Séc, Pakistan, Argentina, Việt Nam, Ả rập Saudi và Thổ Nhĩ Kỳ. Chứng khoán Việt Nam là thị trường có độ an toàn đứng thứ 12 trong danh sách.
Bloomberg; Chung khoan Viet Nam lot top an toan sau pha gia NDT
Thị trường chứng khoán Việt Nam lọt top an toàn sau khi Trung Quốc phá giá NDT.

Ngược lại, những thị trường chứng khoán bị coi là rủi ro nhất sau khi Trung Quốc phá giá NDT gồm Mexico, Ai Cập, Hàn Quốc, Peru, Brazil và Kuwait.
Động thái bất ngờ phá giá NDT của Trung Quốc hôm 11/8 khiến thế giới chao đảo, nhiều doanh nghiệp, cá nhân giàu có bị ảnh hưởng sâu sắc. Trong tháng này, Trung Quốc đã hạ tỷ giá tham chiếu của NDT tới 5 lần. Gần đây nhất là hôm qua (26/8), Ngân hàng Trung ương Trung Quốc tiếp tục hạ giá nội tệ xuống mức thấp nhất trong 4 năm qua.
Thảo Nguyên

Bình luận(0)