BigC The Garden bị đề nghị tạm đình chỉ hoạt động

Google News

(Kiến Thức) - Lãnh đạo công an quận Nam Từ Liêm cho biết, sẽ đề nghị TP Hà Nội tạm đình chỉ hoạt động của BigC The Garden để kiểm tra và khắc phục sự cố.

Liên quan đến việc hàng loạt khách hàng và nhân viên siêu thị BigC The Garden (phố Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội), bị ngất và phải nhập viện, PV Kiến Thức sáng nay đã có cuộc trao đổi với Đại tá Trần Quang Trong – Trưởng Công an quận Nam Từ Liêm.
BigC The Garden bi de nghi tam dinh chi hoat dong
Tòa nhà vào siêu thị BigC The Garden, nơi xảy ra sự cố hàng loạt người ngất xỉu phải nhập viện ngày 14/3.
Đại tá Trong cho biết: “Nguyên nhân khiến nhiều người bị ngất và phải nhập viện khi đi mua sắm ở siêu thị BigC The Garden là do tầng hầm của tòa nhà quá ngột ngạt vì không có hệ thống quạt thông gió. Tối qua, ống khí xăng của một xe máy bị hở, trong khi hầm có quá nhiều xe đang nổ máy để ra ngoài, khiến không khí ngột ngạt, những ai hít phải đều dễ dàng bị nhiễm độc.
Cũng theo ông Trong, những người ngất xỉu phải nhập viện đã hồi phục hoàn toàn và về nhà. Tuy nhiên, xét thấy tầm quan trọng của vụ việc, cơ quan công an quận đã đề nghị với thành phố Hà Nội tạm đình chỉ hoạt động của tòa nhà này, để kiểm tra và khắc phục sự cố. Nếu đề nghị này được thông qua thì siêu thị BigC The Garden cũng sẽ tạm dừng hoạt động, chờ khắc phục hoàn toàn sự cố.
Ghi nhận của PV Kiến Thức sáng nay, ở ngay lối vào khu vực gửi xe máy của siêu thị BigC The Garden, có bảng thông báo với nội dung yêu cầu mọi người không bịt khẩu trang khi vào mua sắm ở siêu thị. Song tại đây cũng không có bất cứ khuyến cáo nào với khách hàng để mọi người nắm được vụ việc và có biện pháp đề phòng, đảm bảo sức khỏe. Khi thắc mắc vấn đề này, một nhân viên siêu thị giải thích: "Hôm qua, do quá đông người và xe nên mới xảy ra sự cố đó chứ bình thường có bao giờ bị đâu!?" .
BigC The Garden bi de nghi tam dinh chi hoat dong-Hinh-2
Ngay lối vào tầng hầm gửi xe của BigC The Garden có bảng thông báo đề nghị mọi người không bịt khẩu trang.

BigC The Garden bi de nghi tam dinh chi hoat dong-Hinh-3
Khu vực gửi xe vào siêu thị BigC The Garden.
Tuy nhiên, trên thực tế, sáng nay, chỉ đứng ở bãi gửi xe trong tầng hầm tòa nhà siêu thị BigC The Garden một lúc, PV đã nhận thấy rất khó thở vì không khí ngột ngạt. Cùng chung cảm nhận này, anh Nguyễn Văn Định (28 tuổi, ở quận Long Biên, Hà Nội) cho biết: “Ở tầng hầm gửi xe tôi thấy không khí quá bức bối, rất khó thở. Lên khỏi tầng hầm mua đồ cũng cảm nhận như vậy. Chỉ khi lên tầng 2 mới thấy đỡ”.
BigC The Garden bi de nghi tam dinh chi hoat dong-Hinh-4
Khu vực thu ngân là nơi nhiều người bị ngất xỉu.
Một nhân viên bán điện thoại ở tầng 2 của siêu thị BigC The Garden thừa nhận: “Hôm qua bọn em không bị ngất nhưng cũng cảm thấy khó thở. Ở tầng bán hoa quả là tầng hầm dưới lòng đất và khu gửi xe còn ngột ngạt hơn”.
BigC The Garden bi de nghi tam dinh chi hoat dong-Hinh-5
Mọi hoạt động mua bán vẫn diễn ra bình thường.
Sáng nay, hoạt động của BigC The Garden vẫn diễn ra bình thường, dù lượng khách không quá đông. Nhiều người khi đi mua sắm vẫn mang tâm trạng lo lắng, e ngại sự cố sẽ lại xảy ra.
Để hiểu rõ hơn về chất lượng tòa nhà, PV đề nghị được trao đổi với một lãnh đạo Ban quản lý tòa nhà thì nhận được câu lời: "Hẹn trả lời báo chí sau".
Trong khi đó, đại diện của BigC The Garden, ông Hồ Quốc Nguyên - Giám đốc quan hệ Công chúng - cũng đã lên tiếng xác nhận vụ việc. Ông Nguyên cho biết, ngay sau khi sự cố xảy ra, phía BigC cũng đã liên hệ với Ban quản lý toàn nhà để giải quyết vấn đề này. Tuy nhiên, ban quản lý tòa nhà chưa có câu trả lời chính thức.
Tiến Dũng

>> xem thêm

Bình luận(0)