4 tính năng đặc biệt trên Facebook có thể bạn chưa biết

Google News

Dù đã xuất hiện ở Việt Nam hơn 6 năm nay, nhưng không phải ai cũng tường tận những tính năng đặc biệt trên Facebook.

Thử check 4 tính năng đặc biệt trên Facebook dưới đây để xem bạn có phải một Facebook-er thực thụ không nhé!
1. Làm nổi bật thanh đăng tải trạng thái
 

Trong lần cập nhật gần đây nhất, để người dùng tăng cảm giác tập trung vào việc cập nhật các trạng thái (status), Facebook đã thiết kế lại các biểu tượng trên thanh đăng tải. Cụ thể, mỗi khi bạn đăng một status mới, toàn bộ phần timeline sẽ bị làm mờ và chỉ để nổi bật lên duy nhất ô đăng trạng thái. Người dùng đa số đều chia sẻ cảm giác thích thú và ấn tượng với thay đổi này của Facebook.
2. Chúc mừng sinh nhật ngay tại thanh thông báo
Để tiết kiệm thời gian cho người dùng, Facebook hiện nay còn cho phép chúng ta có thể trả lời bình luận (comment) hoặc chúc mừng sinh nhật bạn bè ngay trong phần thông báo (notification) mà không cần phải quay lại bài viết hay đi vào trang cá nhân (timeline) của họ như trước đây. Tính năng này được khá nhiều người dùng đón nhận bởi sự tiện lợi và tiết kiệm thao tác cho họ.
3. Facebook Messenger nhiều màu sắc trên trình duyệt web
 

Trước đây, chỉ ứng dụng Facebook Messenger trên điện thoại mới cho phép người dùng thay đổi màu sắc của khung trò chuyện, đặt biệt danh (nickname) và thay đổi biểu tượng “yêu thích” (like) truyền thống thành các biểu tượng cảm xúc sinh động khác. Nhưng gần đây, các tính năng này cuối cùng cũng đã xuất hiện trên trình duyệt web với màu sắc bắt mắt hơn, các biểu tượng cảm xúc (emoticon) cũng được thiết kế mới đa dạng hơn, dựa trên khuôn mẫu từ bản điện thoại. Thậm chí, nhiều người dùng còn nhận xét rằng bộ emoticon trên trình duyệt web còn “hay ho hơn cả phiên bản smartphone, làm mình nhớ tới khung chat Yahoo ngày xưa, dễ thương lắm luôn!” – Thanh Trà (26 tuổi, Nội trợ, Hà Nội) phấn khích.
4. Đăng ảnh và video trên cùng một trạng thái
 

Facebook
hiện nay đã cho phép chúng ta đăng tải cả video và ảnh cùng một lúc và trên cùng một trạng thái, khác với trước đây, bạn chỉ có thể tải lên hoặc ảnh, hoặc clip. Ngoài ra, tính năng “Preview” trên smartphone còn tập hợp toàn bộ các hình ảnh/clip chúng ta đã chụp trong từng ngày vào từng album nhỏ. Khi chọn phần album Preview này, các hình ảnh và video sẽ được đăng tải dưới dạng slideshow. Người dùng còn có thể đặt tên cho slideshow này theo ý thích trước khi chia sẻ cùng bạn bè trên Faecbook.
Theo ICTNews

>> xem thêm

Bình luận(0)