Chỉ nụ cười mới làm bạn đẹp nhất

Google News

Nếu lúc nào bạn cũng ưu tư, tiếc nuối những cái đã qua, lo lắng những cái sắp tới, trông nhăn nhó thì mọi người sẽ lảng tránh bạn...

Sức hấp dẫn của con người không chỉ ở ngoại hình mà toát ra từ tâm hồn. Nếu lúc nào bạn cũng ưu tư, tiếc nuối những cái đã qua, lo lắng những cái sắp tới, trông nhăn nhó, khó đăm đăm thì mọi người sẽ lảng tránh bạn, vì mỗi lần tiếp xúc chỉ lây cái lo nghĩ của bạn mà thôi.
Từ hàng nghìn năm trước, triết gia Marc Aurèle đã nói một câu bao quát số phận con người: “Tư tưởng ta ra sao thì đời ta như thế”. Nếu ta có tư tưởng lạc quan thì đời ta sung sướng, tư tưởng hắc ám thì đời ta khốn khổ, tư tưởng sợ sệt thì ta sẽ sợ sệt, cứ nghĩ tới đau ốm thì ta sẽ đau ốm, nghĩ đến thất bại thì chắc chắn sẽ thất bại”.
 Chỉ nụ cười mới làm bạn đẹp nhất. Ảnh minh họa: Trang Hà.
Norman Vincent Pale viết: “Không phải tự cho ta là người thế nào thì ta sẽ là người thế ấy, nhưng ta suy nghĩ làm sao thì thái độ ta làm vậy”.
Tất nhiên chẳng ai sống vô tư hoàn toàn, nhưng dù sao cũng không nên lo lắng quá đáng. Có người suốt ngày lo lắng liên miên. Lo học xong không tìm được việc làm. Đi làm lại lo lương ít không đủ sống. Lo công việc này không chắc đã lâu dài. Lo lớn tuổi chưa có người yêu nhỡ ế chồng. Đang yêu lại lo người yêu không chung thuỷ.
Thỉnh thoảng thấy tức ngực lo bệnh tim, thấy bụng ấm ách lo đau dạ dày. Chào “sếp” không thấy trả lời sợ “sếp” không ưa, thấy bạn nói đùa lại lo họ bóng gió, xỏ xiên gì mình? Cứ thế, lúc nào cũng lo, khiến cho những nếp nhăn hằn sâu, nụ cười héo hắt, chưa thấy người đã thấy thở dài. Người như thế dẫu có xinh đẹp đến đâu cũng chỉ là hiện thân của “thần đau khổ”.
Vậy nếu bạn trót rơi vào những nỗi lo lắng đó thì phải chuộc lại bằng cách nào? Không phải chỉ nghĩ rằng mình nên vui vẻ mà cần biểu hiện một thái độ vui vẻ, hành động nói năng vui vẻ thì tư tưởng cũng sẽ đổi thay ngay.
 Quanh ta vẫn còn bao hoàn cảnh khó khăn mà vẫn lạc quan. Ảnh minh họa: Trang Hà.
Bạn chưa tin ư? Xin bạn cứ thử đi! Hãy mở miệng cười tươi. Hãy ưỡn ngực hít một hơi thật dài rồi hát lên mấy câu. Nếu không hát được thì huýt sáo. Không huýt sáo được thì ngâm nga. Bạn sẽ thấy ngay, tinh thần không thể nào ủ rũ nếu hành động của bạn lạc quan.
Hàng ngày chúng ta có thể gặp bao nhiêu người rơi vào những hoàn cảnh cực kỳ khó khăn. Một sinh viên bị liệt cả chân tay phải di chuyển bằng xe lăn mà vẫn say mê nghiên cứu khoa học. Một chị cụt cả hai chân vẫn hăng hái tập luyện chuẩn bị cho cuộc đua Para Games.
Tôi tin rằng bạn không thể khó khăn bằng họ. Vậy tại sao bạn phải lo lắng? Hãy lạc quan đi, yêu đời đi, vui sống đi và soi vào gương xem, chỉ có nụ cười mới làm bạn đẹp nhất!
Theo Trịnh Trung Hòa/Giadinhonline

Bình luận(0)