Bức Madala xác lập kỉ lục

Google News

Việc gấp thành công 10.000 hạc giấy đã phá vỡ kỷ lục của năm 2012 trong trại hè Hương Sen Đại Bi IV năm nay.

Nằm trong chuỗi hoạt động của trại hè Hương Sen Đại Bi có lẽ một trong những hoạt động ấn tượng không thể không nhắc tới chính là việc hoàn thành bức MANDALA CHỦNG TỬ QUAN ÂM với 10.000 hạc giấy.
Chúng ta đều biết rằng Mandala có nghĩa là chứa đựng sự tinh túy đồng thời Mandala cũng tượng trưng cho sự bảo trì những gì tinh túy, đại diện cho sự vô hạn, là hạt giống, là sự bắt đầu. Để thực hiện được bức tranh nghệ thuật MANDALA CHỦNG TỬ QUÁN ÂM là cả một quá trình cố gắng của các Phật tử từ khâu chuẩn bị cho tới lúc hoàn thành. Đầu tiên, bức tranh MANDALA được vẽ nền một dưới bàn tay tài hoa của nghệ sĩ Pháp Lạc.
 Tình nguyện ghép bức tranh. 
Cùng với đó các phật tử chuẩn bị gấp 10.000 hạc giấy trước đó nửa tháng, chương trình gấp hạc được thông báo rộng rãi dành cho cả những người không đủ duyên về tham gia hội trại cũng có thể gửi một điều mong ước vào chú hạc, mỗi một chú hạc giấy tượng trưng cho ước mơ, hy vọng và cả tình thương đang lan tỏa khắp mọi trái tim yêu Đạo, yêu chân lý.
 Những con hạc giấy.
Việc gấp thành công 10.000 hạc giấy đã phá vỡ kỷ lục của năm 2012 trong trại hè Hương Sen Đại Bi IV năm nay bức tranh có kích thước : 230×230 cm (size hạc giấy 6x6cm và 10×10 cm) do nhóm tổ Phật tử Cát Tường, nhóm Hương Sen Trắng, làng trẻ Birla, Thanh thiếu niên Phật tử chùa Khánh Long, chùa Hưng Khánh , chùa Thanh Lương, chùa Thành Vật, các trại sinh Hương Sen Đại Bi V…
 Bức Madala xác lập kỉ lục.
 Thượng tọa Thích Minh Hiền - trưởng ban tổ chức Hội trại chụp ảnh lưu niệm.
Bức tranh nghệ thuật sắp đặt hạc giấy MANDALA CHỦNG TỬ QUÁN ÂM đã được hoàn thành xuất sắc với sự nỗ lực hết mình của mỗi phật tử và gửi gắm vào bức tranh ấy là những ước mơ về cuộc sống an bình, về gia đình hạnh phúc, về một tinh thần yêu Đạo bất diệt. Hi vọng rằng, bức tranh sẽ luôn đem lại cho mọi Phật tử luôn biết cố gắng làm những điều mình mong muốn và mọi ước mơ sẽ thành hiện thực khi chúng ta biết vươn tới.
Theo Phật giáo Việt Nam

Bình luận(0)