Đồng Tháp: Chú ếch lạ tại chùa Thiên Phước

Google News

Thầy trụ trì đã nhấc chú ếch lên tay mà chú ếch vẫn không hề sợ sệt, còn nằm rất ngoan ngoãn. 

Đây được xem là một tín hiệu vui cho các giới tử của chùa Thiên Phước, và cũng mừng cho chú ếch lạ vì đã 3 năm chú vẫn giữ được mạng sống.

Cách đây gần ba năm, vào tháng 10 năm 2010, một lần ra ruộng phía sau chùa, một chú tiểu đã thấy được chú ếch có hình dáng kỳ lạ là 5 chân, chú tiểu đã bắt chú ếch về chùa, sự việc này thu hút sự chú ý của một số người hiếu kỳ xung quanh chùa đến xem và bàn tán. Thông tin này đã được báo Thanh Niên viết tin và một số báo mạng có trích đăng vào thời điểm đó.

 

Thời điểm đó, Thầy trụ trì đã cho phóng sinh tại một ao nước trong chùa. Tuy nhiên sau đó không một ai nhìn thấy chú ếch kỳ lạ này, mặc dù nhiều lần các phật tử đã tổ chức dọn dẹp vệ sinh ao nhằm mục đích tìm lại chú ếch. Tuy nhiên, suốt thời gian dài không một ai trông thấy, những tưởng chú ếch đã đi ra khỏi ao.

Nhưng đến sáng nay, ngày 18/04/2013, khi thầy trụ trì tiễn chân các thầy và các chú tiểu của chùa Thiên Phước đi Sa Đéc tham dự Đại Giới đàn Vĩnh Tràng để thọ giới, bỗng nhiên chú ếch này lại xuất hiện, không phải ở trong ao, mà từ ngoài hiên cửa nhảy từng bước vào, không hề có biểu hiện sợ sệt. Nhảy gần đến chỗ các thầy thì chú ếch đứng im, không nhảy nữa. Giống như chú ếch cũng muốn chào các thầy vậy!

Thầy trụ trì đã nhấc chú ếch lên tay mà chú ếch vẫn không hề sợ sệt, còn nằm rất ngoan ngoãn.

Đây được xem là một tín hiệu vui cho các giới tử của chùa Thiên Phước, và cũng mừng cho "chú ếch lạ" đã sống hơn 3 năm qua, sau khi được nhà chùa phóng sinh.

Theo Phatgiao.org.vn

Bình luận(0)