Hình ảnh “không đẹp” với người tu trên facebook

Google News

Một số người tu trẻ, các chú điệu đưa ra những hình ảnh không đẹp mắt làm mất đi giá trị oai nghiêm của người tu hành

 - Một số người tu trẻ, các chú điệu đưa ra những hình ảnh không đẹp mắt làm mất đi giá trị oai nghiêm của một người tu hành tìm cầu con đường giải thoát của đạo Phật. Điều này đã khiến cho không ít cư dân mạng cảm thấy khá bất bình.
 
Sau khi xem những bức ảnh, đại đức Thích Minh Trí, trụ trì chùa Phúc Lâm (Biên Hòa - Đồng Nai) đã thốt lên: “Tôi thật sự không thể hình dung nổi các chú tiểu này lại có thể bày trò chụp ảnh phản cảm rồi đưa lên facebook để mua vui cho bản thân như vậy! 
 
Thật sự những hình ảnh này không phù hợp với truyền thống khiêm cung, không phô trương của nhà Phật, trái với nhân cách của một tu sĩ Phật giáo”.
 
Theo đại đức Minh Trí, việc áp dụng công nghệ thông tin vào học tập và hoằng pháp là rất cần thiết cho người tu trong giai đoạn hiện nay, tuy nhiên không thể lạm dụng làm điều phản cảm như vậy.
 
Tất cả những bức ảnh đang khiến cho cộng đồng dư luận đặt dấu hỏi lớn về việc người tu ngày nay có dễ dãi cho bản thân quá hay không?
 
 
Cầm dao đùa giỡn với nhau
Cầm dao đùa giỡn với nhau
Khoe tiền hay làm cái gì đây? (ảnh của facebook có tên thien.ch...)
Khoe tiền hay làm cái gì đây? (ảnh của facebook có tên thien.ch...)
 
Thế này có phải dáng đứng và oai nghi của người tu không?
Thế này có phải dáng đứng và oai nghi của người tu không?
 
Việc chụp ảnh tạo dáng không xấu, nhưng đưa lên dư luận cộng đồng xem được thì có nên như thế này chăng...
Việc chụp ảnh tạo dáng không xấu, nhưng đưa lên dư luận cộng đồng xem thì có nên như thế này chăng...
 
Hộ Pháp
 

Bình luận(21)

Minh Hiền

Quế Anh

Giáo hội Phật giáo cần phải đặt ra tiêu chuẩn, thời gian thử thách trước khi cho các bạn trẻ xuống tóc... Bởi vì hiện tại co một số bạn thấy bế tắc với cuộc sống đến chùa xin đi tu. Nhưng khi đạt được rồi thì lại thấy nuối tiếc... vùa mới tu không dám hoàn tục nên đã không giữ được giới luật làm ảnh hưởng đến hình ảnh cao đẹp của tăng ni.

Minh Hiền

u

lúc đầu là ' Om ma ni bát mê hồng", tiếp theo là tung ra một loạt ảnh như trên. Người ta đang định làm cái gì ấy nhỉ ?

Minh Hiền

ngchaunguyen

Nhiều người giải thích: quan thì vẫn là con người, dân cũng là con người, thầy cũng là con người, vậy sưchẳng lẽ không phải con người ? mà đã là con người thì làm sao mà tròn trĩnh được? phải thế nọ thế kia. Các bac thấy đúng không? đừng nên thần thánh hóa họ mới đúng chứ !

Minh Hiền

Thienphap

Anh Minh, sao phải phản đối. Theo tôi thì đạo Phật là đạo tu sửa, nếu đã có sai, người ta nói ra thì nên xem lại và chấn chính không tốt hơn à. Ngoài đời người nào làm sai mà biết nhận lỗi không ai nỡ trách, hơn là những người làm sai mà cứ trốn tránh không dám công nhận. Điều này có nên không.

Minh Hiền

Phật tử

không nên đánh đồng , qui chụp những hình ảnh đó . Dù sao các chú tiểu đó còn nhỏ tuổi , mới bắt đầu bước vào con đường tu tập nên vẫn còn những hành động con trẻ .

Minh Hiền

Thành Tâm

Đức Phật dạy có hai hạng người mạnh nhất trong đời: Người không có tội và người có tội mà biết ăn năn hối lỗi. Những ai có tật cũng cần nên giật mình, phản tình nhìn lại chính mình. Tôi ủng hộ quan điểm của báo Kiến Thức cho đăng tải bản tin này, ngõ hầu làm trong sáng Phật giáo trong thời hội nhập.

Minh Hiền

ĐỖ THÀNH NAM

Dạo này có nhiều người hay nói tới "quy y ,phật tiên thánh thần ,và dùng những hình ảnh không đẹp như thế này .Thật không hiểu nổi !

Minh Hiền

huynh thành long

tụi nhà báo ăn rồi ở không, không có việt làm àh. đăng hình của người ta mà có hỏi ý kiến chưa.??? đây là cuộc sống cá nhân của người khác phải tôn trọng chứ. nói không đúng với truyền thống khiêm cung và oia nghi của phật giáo là không đúng phật giáo là thể tánh hòa hợp như nước với sữa luôn hòa đồng cùng thế gian và quốc độ phật giáo đang cư ngụ.người nào nói sai người đó sai trước

Minh Hiền

Anh Minh

Mặc áo nâu xồng chưa chắc đã phải là tu. Nhưng rõ ràng là nhiều người đang làm bẩn hình ảnh tu sĩ phật giáo bằng của cải vật chất, bằng những hành động côn đồ, hoang tưởng, mê tín dị đoan.

Minh Hiền

Tín Tâm

A Di Đà Phật ! Trên đường đời ai dám cam đoan mình không mắc phải lỗi lầm . Trong đạo phật cũng vậy các vị sa di , tỳ kheo đôi khi cũng vô tình mắc phải lỗi lầm nhưng quan trọng là các vi đó biết nhận lỗi và sám hối lỗi lầm của mình đã gây ra . Nam Mô A Di Đà Phật ! Nếu con có nói điều gì sai xin thành tâm sám hối các vị tôn túc ( Nam Mô Cầu Sám Hối Bồ Tát Ma Ha Tát ) !

Minh Hiền

minhdung

đừng vì nhửng hình ảnh nhố nhăng ,lẻ tẻ và lạc lỏng này mà tán tâm,buông lung niềm tin và con đường tu học của mình thì uồng phí lắm.Dức Phật đả dạy rằngnghỉa là Học và làm theo lời dạy của Phật chứ không theo người nào,học và hiểu theo ý nghỉa của lời chứ không chấp vào ngôn ngử,câu ,từ.

Minh Hiền

Lan

Gia đình tôi theo đạo Phật. Lần nào theo mẹ tới các chùa tôi đều thấy các thầy, các sư ông, sư bác, các chú rất điềm đạm, ăn uống trong chánh niệm, cười nói nhẹ nhàng, sư huynh sư đệ quan tâm nhau như người thân. Tu đúng chánh pháp thì các thầy rất giữ gìn hình ảnh. Trong chùa những nguời xuống tóc ko nhất thiết là sư, họ có thể chấp tác trong chùa; người đi tu phải trải qua rất nhiều thử thách, phải xuất gia tu học, giúp đời đẹp đạo, phổ độ chúng sinh mới là nhà sư chân chính đc mọi người kính trọng. A DI ĐÀ PHẬT!

Minh Hiền

Lê Hiền

Tu ngày nay khác tu ngày xưa rồi, gì trong kinh sách đều có từ xưa và ít nhiều không còn xác thực với hiện tại nữa, nếu người đi tu mà thực hiện đúng như lời dạy của kinh sách xưa thì thật khó lòng. Ngày xưa người tu quan niệm là đã đi tu là vứt bỏ mọi tài sản có thể và không thật sự cần thiết, truyện kể: Nhà sư kia chỉ giữ lại cho mình 1 bộ tăng y, và 1 bát tộ để đi quá duyên, nhưng sau đó sư chợt nhận ra bát tộ cũng quá thừa vì vậy mà không giữ lại nữa, mỗi khi có người cho cơm thì sư túm vào vạt áo mà ăn. Còn ngày nay thì không thể như thế vì tắc đường thì sư phải có xe máy (LEAD, @, Air Blade...có nhiều sư đang sở hữu là chuyện thường) mở rộng trí tuệ thì có laptop nối mạng, điện thoại di động... Điều đó có thể chấp nhận được. Nhưng có một điều tôi thấy nực cười là thức ăn chay, đã tu hành là không ăn thịt, cá vậy mà đồ ăn chay lại mang hình dáng tôm, có, thịt .... làm chi? đễ khi ăn thấy ngon hơn à? hay để liên tưởng đến ăn thịt những con đó???? Ngày nay muôn nẽo tu hành, có nhiều người muốn thoát tội nên bắt buộc phải làm nhà sư che mắt đời (ở Trung Quốc) còn ở VN thì sao??? Theo tôi thì nhiều người đang "đi tu" nhưng thực sự không phải tu, nhiều người đi tu và tu thật sự, nhiều người chưa bao giờ đi tu nhưng lại đang tu, và đa số là những người tu cho người khác thấy, chứng tỏ mình là người tu nhưng họ chưa chắc là CHÂN TU.

Minh Hiền

Tín Nguyện

Xin đề nghị xóa bỏ bài này đi, bởi vì các chú tiểu đã nhận ra lỗi lầm và gỡ bỏ những hình ảnh này rồi. Nếu không ta đã tuyên truyền những cái không được tốt rồi. Xin chân thành tri ân.

Minh Hiền

Vu hoang Minh

Có vị sư hay chú tiểu nào dám khẳng định mình là 1 nhà chân tu từ khi xuống tóc quy y tới nay không vi phạm các điều cấm của Phật pháp không? Chắc cũng có nhưng tỷ lệ chỉ là 1/1000.

Minh Hiền

manhhoi2000

Chắc gì những người gửi ảnh chỉ là "đội lốt" thầy tu? và nếu đúng thì trời đất chẳng vuông tròn cớ sao mình đòi hỏi những chú tiểu kia người hoàn hảo?

Minh Hiền

Võ Thanh Tâm

Đi tu thế thì tu làm gì, đã đi tu mà không biết chữ tu có ý nghĩa thế nào. Làm ảnh hưởng Phật pháp quá. Cho nên nhiều khi cũng không thể trách dư luận phê phán ngày nay Phật giáo đã thất kỳ truêền hay Phật giả vô ngôn nữa.

Minh Hiền

minhdung

Cái áo không làm nên ông thầy áo quần của ngành gì cứ có tiền là mua và mặc vào chụp hình được tất,nếu có thì củng chỉ là 1,2 con sâu làm rầu cả nồi canh

Minh Hiền

Quế Anh

Giáo hội Phật giáo cần phải đặt ra tiêu chuẩn, thời gian thử thách trước khi cho các bạn trẻ xuống tóc... Bởi vì hiện tại co một số bạn thấy bế tắc với cuộc sống đến chùa xin đi tu. Nhưng khi đạt được rồi thì lại thấy nuối tiếc... vùa mới tu không dám hoàn tục nên đã không giữ được giới luật làm ảnh hưởng đến hình ảnh cao đẹp của tăng ni.

Minh Hiền

Long vũ

A Di Đà Phật - hãy rộng lòng cho những lỗi lầm của nhỏ của tuổi trẻ, thành ý tu hành mới là quan trọng. chỉ cần nhẹ nhàng chỉ bảo là được không cần nên án chỉ chích ...cầu cho các Chú được giác ngộ viên mãn cứu vớt chúng sinh!

Minh Hiền

Tu Hu

Những người này có mà tu... hú! Chẳng qua không biết làm được việc gì cho đời nữa thì đi tu? Mà không hiểu rằng: Chốn thiền môn đâu phải trại tị nạn hay an dưỡng cho những kẻ lười nhác, trốn tránh trách nhiệm cuộc đời, vô công rồi nghề?!