V. Hải Phòng và CLB Hà Nội chia điểm tại Lạch Tray

Google News

Trận đấu giữa 2 đội bóng nhiều duyên nợ V. Hải Phòng và CLB Hà Nội đã kết thúc bằng việc chia điểm trên sân Lạch Tray.

- Trận đấu giữa 2 đội bóng nhiều duyên nợ đã diễn ra với chất lượng chuyên môn khá cao, quyết liệt và cuối cùng, V Hải Phòng và CLB Hà Nội đã chia điểm trên sân Lạch Tray.

Bầu Kiên “vi hành” xuống Hải Phòng để xem đội bóng của mình thi đấu. Trước trận đấu, ông bầu đầu bạc xuống tận đường pitch để động viên tinh thần các cầu thủ.

Những cuộc đối đầu giữa HN ACB và Xi măng Hải Phòng trước kia đều diễn ra rất quyết liệt. Năm ngoái, trận đấu giữa Hòa Phát HN và V. Hải Phòng để lại nhiều tai tiếng, và cũng từ trận đấu này, các ông bầu của HP HN quyết định từ biệt bóng đá. Năm này, CLB Hà Nội “phiên bản mới” là sự sáp nhập của 2 đội bóng nói trên đấu với V. Hải Phòng trong một hoàn cảnh khá đặc biệt: một đội đang nằm ở nhóm cuối và một đội đang đứng ở vị trí cuối cùng trên BXH.
V. Hải Phòng và CLB Hà Nội chia điểm tại Lạch Tray
V. Hải Phòng và CLB Hà Nội chia điểm tại Lạch Tray

Hai ông tướng già Nguyễn Thành Vinh và Lê Thụy Hải đã đứng hầu như cả trận để chỉ đạo các học trò thi đấu. Trận cầu trên sân Lạch Tray đã diễn ra đầy cảm xúc, V. Hải Phòng đã có một ngày thi đấu đầy quả cảm, vượt lên chính mình còn đội khách đến từ thủ đô cũng chơi rất tốt.

CLB Hà Nội có sự trở lại của Công Vinh và vì vậy, ông Thành Vinh có điều kiện tung vào sân đủ bộ ba tấn công Timothy – Công Vinh – Thành Lương. Chơi trên sân khách, CLB Hà Nội chủ động nhập cuộc thận trọng, đá thấp đội hình và chỉ cảm một mình Timothy ở phía trên để tìm cơ hội phản công.

Phía V. Hải Phòng, bố trí bộ đội Kavin – Fagan hợp thành cặp tiền đạo, thêm Đình Tùng chơi tự do và thường xuyên đá lệch về phía cánh trái, với Thiago hỗ trợ phía sau, ông Lê Thụy Hải tiếp tục thực hiện phương châm tấn công “được ăn cả, ngã về không”. Ngay phút thứ 2 của trận đấu, thủ thành Minh Phong của CLB Hà Nội đã phải bay người đẩy bóng sau một pha sút sệt nguy hiểm. Tiếp đó, 2 pha hãm thành nguy hiểm khác được tạo ra trước khung thành của CLB Hà Nội.

Tuy vậy, đến phút thứ 14, từ một pha lên bóng phản công trước khung thành Ngọc Tân, sau cú đá phạt của Thành Lương cả loạt cầu thủ cùng ập vào và bóng đá đập chân Xuân Phú đi thẳng vào lưới. 1-0 cho CLB Hà Nội.

Những phút cuối hiệp 1, sau cú đưa bóng vào trong của Timothy, bóng đi qua tầm với của Ngọc Tân và đến đầu Công Vinh,  đáng tiếc, cú đánh đầu của Công Vinh lại đi trúng cột dọc. Cả sân Lạch Tray im lặng sau tình huống này.

Ở hiệp 1, V. Hải Phòng đã một lần đưa được bóng vào lưới CLB Hà Nội nhưng bàn thắng đã không được trọng tài công nhận do lỗi liệt vị. Sau trận đấu, ông Lê Thụy Hải có nói rằng tôi không hiểu nổi lí do vì sao trọng tài lại không công nhận bàn thắng đó

Sang đến hiệp 2, V. Hải Phòng tiếp tục kiên trì lên bóng tấn công. Tuy nhiên, hàng thủ của CLB Hà Nội đã đứng vững. Thủ thành Minh Phong đã chơi một trận rất hay với nhiều những pha cứu thua xuất sắc. Trung vệ Xuân Luân tiếp tục giữ vững phong độ, bay người cản phá chuẩn xác ở nhiều pha bóng.
Đình Tùng ăn mừng bàn gỡ hòa cho V. Hải Phòng
Đình Tùng ăn mừng bàn gỡ hòa cho V. Hải Phòng
Những sự nỗ lực của đội chủ nhà cuối cùng cũng được đền đáp, đến phút thứ 52, từ một pha tạt bóng, Đình Tùng bay người đánh đầu tung lưới Minh Phong, ghi bàn thắng gỡ hòa 1-1. Khỏi phải nói, thầy trò ông Hải “lơ” vui mừng đến thế nào.

Những phút tiếp theo, V. Hải Phòng tiếp tục tấn công và tạo ra nhiều tình huống nữa nhưng đã không thành công. Timothy rồi Công Vinh bên phía CLB Hà Nội cũng đã có cơ hội, nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi.

Mỗi đội có thêm 1 điểm, và tình hình của cả V Hải Phòng và CLB Hà Nội đều không được cải thiện. Với lưng vốn 7 điểm qua 13 vòng đấu, V Hải Phòng sẽ làm khách trên sân của SHB Đà Nẵng trong trận đấu cuối cùng ở lượt đi. Đội bóng đất Cảng không thể chiến thắng, và vẫn là ứng cử viên sáng giá nhất cho xuất xuống hạng cuối mùa.

Quang Thái

>> xem thêm

Bình luận(0)