Công Vinh mất 18 tỷ để được tự do

Google News

"Họ, tức lãnh đạo Cty CP bóng đá Hà Nội, thật thích đùa. Thử hỏi tôi lấy đâu ra gần 20 tỷ đồng lúc này để bồi thường hợp đồng?"

Không tiết lộ giá trị bản hợp đồng có thời hạn 3 năm với CLB bóng đá Hà Nội, nhưng Công Vinh lại cho biết đích xác con số mà anh sẽ phải bồi hoàn nếu tự ý phá vỡ hợp đồng: 18 tỷ đồng.

Tạm thời, các đội bóng của bầu Kiên vẫn gửi bản đăng ký thi đấu ở mùa giải năm sau. Nhưng theo tính toán, có thể đến ngày khai mạc giải hạng Nhất và V-League 2012, thông báo giải tán đội bóng mới được ban bố.

“Tôi không tin lắm thông tin có thể chúng tôi sẽ không tham dự giải, nhưng vẫn duy trì đội bóng, bởi như thế đội sẽ mất cả chục tỷ đồng để trả lương cho cầu thủ một mùa. Nhưng nếu bỏ cuộc giữa chừng, theo luật, các đội bóng đều có thể bị đánh rớt hạng và đến lúc đó, mất trắng không phải là nguy cơ, mà là mất thật, mất tất. Tôi tin rằng đội ngũ những thuộc cấp của bầu Kiên còn đủ minh mẫn để biết nên làm điều gì và như thế nào cho vẹn cả đôi đường”, Công Vinh cho biết.

Công Vinh sẽ phải đền bù gần 20 tỷ đồng nếu muốn thoát khỏi CLB BĐHN
Công Vinh sẽ phải đền bù gần 20 tỷ đồng nếu muốn thoát khỏi CLB BĐHN

Không tiết lộ giá trị bản hợp đồng (thời hạn 3 năm), nhưng Công Vinh lại cho biết đích xác con số mà anh sẽ phải bồi hoàn, nếu tự ý phá vỡ hợp đồng (vẫn còn 2 năm thời hạn). Và nó là con số cực khủng: 18 tỷ đồng. “Họ, tức lãnh đạo Cty CP bóng đá Hà Nội, thật thích đùa. Thử hỏi tôi lấy đâu ra gần 20 tỷ đồng lúc này để bồi thường hợp đồng? Trong tình huống bất khả kháng, có thể tôi sẽ chấp nhận hy sinh nửa mùa giải”, vẫn lời Công Vinh.

Cũng theo người trong cuộc, có thể giá đền bù hợp đồng (2 năm còn lại) của Thành Lương sẽ rẻ hơn rất nhiều, ít nhất là so với Công Vinh. Lương đã là công thần của CLB BĐ Hà Nội từ gần chục năm nay và chỉ ký các bản hợp đồng có giá trị không quá cao với bầu Kiên trước đây. Thành Lương từng đôi ba lần ngỏ ý muốn đi, nhưng không thể thoát được cái bóng của bầu Kiên, nên đành chịu. Nhưng ngay lúc này, rất nhiều CLB vẫn muốn có Lương trong đội hình.

Công Vinh và Thành Lương là những tiêu biểu cho một cuộc đấu trí, hay nói thẳng ra là thi gan với lãnh đạo CLB, sắp tới đây. Để xem ai gan hơn ai, hạ hồi phân giải. Các cầu thủ, đội ngũ lao động chính trong địa hạt bóng đá, có thể sẽ chịu thiệt. Nhưng một điều chắc chắn rằng, ngay cả khi không đạt được các thỏa thuận chuyển nhượng, các đội bóng của bầu Kiên vẫn phải có nghĩa vụ trả lương cho cầu thủ. Nếu không, họ có thể kiện ngược lại theo Luật Lao động.

Trong số những cầu thủ của CLB Hà Nội, Thành Lương và Công Vinh đang là hai cái tên được săn đón nhất. Thủ quân của ĐTVN trong trận gặp Lào hôm qua nhận được sự quan tâm của Hải Phòng, HN.T&T, B.BD và cả SHB.ĐN, còn Công Vinh cũng có nhiều lựa chọn và khả năng sẽ về với SLNA là rất cao. Nhiều đồng đội của CV9 cũng đang mong muốn được hồi hương, trong đó có Văn Vinh – người đang tập nhờ SLNA.

Cùng nhận được nhiều lời đề nghị nhưng lẽ ra, Công Vinh và Thành Lương được Hải Phòng xúc tiến đầu tiên. Trong cách tính của Hải Phòng, khoản tiền chênh lệch giữa việc tiếp quản đội Hà Nội của bầu Hiển và N.SG sẽ được họ mua thêm Thành Lương và Công Vinh. Nhưng rồi, mọi việc đổ bể vào phút cuối nên không thể tiến hành.

Ngày 3/11 này là hạn chót để các đội bóng đăng ký thi đấu ở mùa giải tới và tương lai của CLB Hà Nội sẽ được quyết định. Đó sẽ là một bước ngoặt của đội bóng này, trong đó có cả các cầu thủ.

(Theo Thể thao & Văn hóa)

[links()]

Bình luận(0)