Sau Muamba, thế giới bóng đá cầu nguyện cho Petrov

Google News

Sau Fabrice Muamba người hâm mộ bóng đá trên khắp hành tinh thêm một lần cầu nguyện cho thủ quân của Aston Villa, Stiliyan Petrov.

- Không có cú đột quỵ nào như cầu thủ Bolton, Fabrice Muamba nhưng người hâm mộ bóng đá trên khắp hành tinh thêm một lần cầu nguyện cho thủ quân của Aston Villa, Stiliyan Petrov khi anh mới phát hiện bị ung thư bạch cầu cấp tính.

Theo hãng tin BBC (Anh), thủ quân của Aston Villa, Stiliyan Petrov đã thi đấu trọn vẹn 90 phút trước Arsenal trên sân Emirates ở vòng 30 Premier League. Trên đường trở về sau trận đấu, tiền vệ 32 tuổi này cảm thấy mệt mỏi và bị sốt. Ban đầu bác sĩ phụ trách sức khỏe đội Aston Villa cho là Petrov bị nhiễm virút. Tuy nhiên, sau khi tiến hành các cuộc xét nghiệm, bác sĩ kết luận tiền vệ này bị ung thư bạch cầu cấp tính, nếu không kịp điều trị sẽ tử vong trong vòng ba tháng.

Sau khi xác định được tình trạng nguy hiểm mà căn bệnh mình mắc phải, Petrov đã chính thức tuyên bố giã từ sự nghiệp. Lúc này, người hâm mộ bóng đá trên khắp hành tinh và cả những đồng nghiệp đang cầu nguyện cho Petrov có thêm ý chí và sức mạnh để chống lại căn bệnh hiểm nghèo.
 
Các CĐV Celtic, nơi Petrov đã từng khoác áo thi đấu trước khi chuyển sang Aston Villa luôn dành cho anh những tình cảm đặc biệt. “You’ll never walk alone, Stan” (Stan, anh sẽ không bao giờ bước đi trong cô đơn) là những điều mà người yêu bóng đá Celtic muốn nói với người cũ của đội bóng.
 
 

Đúng phút thứ 19 của trận đấu, trùng với số áo đấu của Petrov, toàn bộ các CĐV có mặt trên khán đài sân vận động Villa Park đã đứng dậy, vỗ tay hoan hô và hô vang “Petrov”, “Petrov”…
 

Các đồng đội của Petrov tại Aston Villa cũng như những người đồng nghiệp bên phía Chelsea đã mặc chiếc áo có tên, số áo đấu và hình ảnh của anh như một nghĩa cử cao đẹp thay lời muốn nói chúc may mắn.
 
 
 

Xuất hiện trên khán đài Villa Park cùng gia đình, Petrov không khỏi xúc động phát biểu: “Tôi đã xem bức ảnh Fabrice Muamba đăng trên trang Twitter, và nó cũng như sự ủng hộ của tất cả mọi người dành cho tôi đã tiếp thêm cho tôi niềm tin. Tôi muốn cảm ơn tất cả mọi người… Với sự giúp đỡ của gia đình, đồng đội, bạn bè, CLB Aston Villa và người hâm mộ, tôi chắc chắn rằng mình sẽ chiến thắng căn bệnh này”.
 
Người đồng hương Martin Petrov của Stiliyan Petrov đã ăn mừng bàn thắng gỡ hòa 1-1 cho Bolton trước Wolves ở trận đấu vòng 31 giải Ngoại hạng Anh bằng thông điệp: “Be strong Stan” (Bàn thắng dành tặng cho Stan) như một lời nhắn chúc an lành và mau khỏi bệnh.
 

FAT(Theo Daily Mail)

>> xem thêm

Bình luận(0)