Vua Saudi Arabia cho cả nước nghỉ làm ăn mừng thắng Argentina

Google News

Để ăn mừng chiến thắng lịch sử của Saudi Arabia trước Argentina ở World Cup 2022, Vua Salman bin Abdulaziz Al Saud đã quyết định cho người dân cả nước nghỉ làm việc và học tập vào ngày 23/11.

"Ngày mai, 23/11, sẽ là ngày nghỉ của tất cả nhân viên trong cơ quan nhà nước và công ty tư nhân, cũng như học sinh tất cả cấp bậc", thông báo từ Vua Arab Saudi nêu rõ.
Quyết định cho toàn dân nghỉ một ngày để ăn mừng chiến thắng của đội tuyển Arab Saudi trước Argentina tại World Cup 2022 được Vua Salman phê chuẩn theo đề xuất của Thái tử Mohammed bin Salman.
Vua Saudi Arabia cho ca nuoc nghi lam an mung thang Argentina
Các CĐV Saudi Arabia trên sân Lusail để chứng kiến khoảnh khắc lịch sử của đội nhà. Ảnh: Reuters. 
Trong trận ra quân tại World Cup 2022, Saudi Arabia đã tạo ra chiến thắng gây chấn động khi thắng ngược Argentina với tỷ số 2-1. Cho dù bị Messi xuyên thủng mành lưới ngay từ phút thứ 10, nhưng Saudi Arabia vẫn thi đấu quả cảm và ghi liền 2 bàn thắng ở đầu hiệp 2 nhờ công Al-Shehri và Al-Dawsari.
Chiến thắng của Arab Saudi trước Argentina ngày 22/11 được xem là cú sốc lớn nhất trong lịch sử World Cup. Quốc gia vùng Vịnh đã lội ngược dòng để đánh bại một trong những ứng viên hàng đầu cho chức vô địch của giải đấu.
HLV đội Saudi Arabia, Herve Renard hào hứng chia sẻ sau trận đấu: “Đừng quên Argentina vẫn là một đội bóng tuyệt vời. Họ đến đây mà không thua trong 36 trận, họ là nhà vô địch Nam Mỹ, họ có những cầu thủ tuyệt vời nhưng đây là bóng đá, đôi khi những điều hoàn toàn điên rồ có thể xảy ra. Chúng tôi đã làm nên lịch sử sẽ tồn tại mãi mãi trong bóng đá Saudi Arabia. Tất nhiên, chúng tôi không được phép ăn mừng quá lâu. Sau đêm nay, các cầu thủ của tôi sẽ trở lại với kế hoạch ban đầu, tiếp tục chuẩn bị cho 2 trận đấu còn lại ở vòng bảng”.
Đây không phải lần đầu tiên Saudi Arabia cho người dân nghỉ lễ để ăn mừng chiến thắng trong bóng đá. Năm 1990, họ cũng làm điều tương tự sau chiến thắng gây sốc trước Cameroon ở World Cup.
Thảo Nguyên (Theo Arab News, Atlantic)

>> xem thêm

Bình luận(0)