Hai vụ cưỡng hiếp và sát hại nữ sinh rúng động nước Pháp

Google News

Chỉ trong vòng 1 tháng, nước Pháp chứng kiến hai vụ cưỡng hiếp và sát hại nữ sinh dã man khiến dư luận vô cùng bàng hoàng.

Nước Pháp một lần nữa chấn động trước vụ cưỡng hiếp và sát hại nữ sinh 14 tuổi xảy ra ở miền nam nước này, chỉ vài tuần sau vụ sát hại bé gái 12 tuổi ở thủ đô Paris, hãng Reuters đưa tin ngày 21/11.
Trước đó, ngày 18/11, cảnh sát bắt một người đàn ông 31 tuổi bị tình nghi cưỡng hiếp và giết hại nữ sinh Vanesa (14 tuổi), bằng cách bắt cô bé lên xe trong khi nạn nhân vừa ra khỏi cổng trường ở Tonneins cùng ngày hôm đó. Sau khi cưỡng hiếp và sát hại cô bé, nghi phạm giấu thi thể nạn nhân trong một ngôi nhà hoang và nhanh chóng bị camera an ninh nhận diện.
Hai vu cuong hiep va sat hai nu sinh rung dong nuoc Phap
Hoa và thú bông được đăng ở nơi tưởng niệm nữ sinh bị cưỡng hiếp và sát hại dã man ở Tonneins, miền Nam nước Pháp. Ảnh: Reuters. 
Công tố viên ở Agen, miền Nam nước Pháp, nói với báo chí rằng khi cảnh sát đến bắt đối tượng này tại căn hộ của hắn ta ở thành phố Marmande, hắn đã nói: “Tôi biết vì sao các anh ở đây”, rồi sau đó nhận tội.
Vụ án kinh hoàng xảy ra chỉ vài tuần sau vụ sát hại dã man nữ sinh 12 tuổi Lola gây chấn động dư luận Pháp. Thi thể đầy vết bầm dập của cô bé được tìm thấy trong một chiếc vali để ngoài ngôi nhà của cô ở Paris. Nghi phạm là một phụ nữ nhập cư bất hợp pháp 24 tuổi, bị buộc tội giết người, cưỡng hiếp và tra tấn.
Hai vu cuong hiep va sat hai nu sinh rung dong nuoc Phap-Hinh-2
Hoa và đồ chơi được đặt trước trường học của bé Vanesa bị hãm hiếp và sát hại ở thị trấn Tonneins, Pháp, ngày 21/11. Ảnh: Reuters. 
Vụ sát hại Lola trở thành vấn đề gây căng thẳng chính trị. Các đảng đối lập tập trung vào nguồn gốc nhập cư trái phép của nghi phạm để kêu gọi thực hiện chính sách nhập cư nghiêm ngặt hơn.
Dante Rinaudo, thị trưởng của Tonneins, cho biết cha mẹ của bé gái 14 tuổi, người gốc Colombia, muốn chôn cất con gái họ ở Grenada, Tây Ban Nha, nơi gia đình đã sống vài năm trước khi chuyển đến Pháp. Hiện, thị trưởng đã phát động một chiến dịch gây quỹ trực tuyến để hỗ trợ gia đình.
Thảo Nguyên (Theo Reuters)

>> xem thêm

Bình luận(0)