Vì sao nhiều người dân Mỹ vẫn muốn "luận tội" Tổng thống Trump?

Google News

(Kiến Thức) - Có vẻ như những gì đạt được tại Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều vừa qua vẫn chưa đủ để Tổng thống Trump “lấy lòng” công chúng. Theo một cuộc khảo sát mới đây, 42% người dân Mỹ ủng hộ việc luận tội ông chủ Nhà Trắng đương nhiệm.

Theo CNN, kết quả cuộc khảo sát gần đây nhất do CNN và trung tâm SSRS thực hiện cho thấy, 42% người dân Mỹ được hỏi cho rằng Tổng thống Trump nên bị luận tội và rời khỏi Nhà Trắng, trong khi tỷ lệ ủng hộ dành cho ông Trump là 39%.
Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Getty. 
Kết quả này gợi nhớ đến cuộc thăm dò được tiến hành hồi tháng 3/1974. Khi đó, 43% người dân Mỹ được hỏi ủng hộ việc luận tội Tổng thống Richard Nixon sau khi vụ bê bối Watergate bị phanh phui.
Trước nguy cơ bị Quốc hội phế truất, ngày 9/8/1974, Tổng thống Nixon tuyên bố từ chức và ông trở thành vị tổng thống đầu tiên trong lịch sử nước Mỹ buộc phải từ chức.
Mặc dù Tổng thống Trump nhận được sự ủng hộ của đa phần người dân Mỹ trong cách xử lý vấn đề Triều Tiên qua Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều tại Singapore hôm 12/6, nhưng các chính sách gần đây của ông như rút khỏi thoả thuận hạt nhân Iran, rút khỏi Hội đồng Nhân quyền Liên Hợp Quốc, quyết định tăng mạnh thuế nhập khẩu nhôm thép cùng chính sách nhập cư cứng rắn,... lại không nhận được sự ủng hộ của đông đảo công chúng.

Mời độc giả xem video: Phái đoàn Mỹ-Triều hội đàm tại Singapore ngày 12/6 (Nguồn: ST)

Khoảng hơn một năm về trước, hồi tháng 5/2017, kết quả thăm dò do Public Policy Polling công bố cho thấy, 48% số người được hỏi nói rằng họ ủng hộ việc luận tội Tổng thống Trump trong bối cảnh ông Trump phải đối mặt với nhiều chỉ trích liên quan tới một loạt vấn đề gây tranh cãi chỉ sau gần 4 tháng cầm quyền.
Thiên An (T.H)

>> xem thêm

Bình luận(0)