Truy lùng ráo riết kẻ tung cước đạp Vạn Lý Trường Thành

Google News

Cảnh sát Trung Quốc đang truy tìm người đàn ông “phá hoại” Vạn Lý Trường Thành bằng những cú đá như trong phim chưởng.

Truy lung rao riet ke tung cuoc dap Van Ly Truong Thanh

Cảnh sát Trung Quốc đang tìm bắt người đàn ông phá hoại Vạn Lý Trường Thành.

Đoạn clip ngắn đăng tải hôm 19/7 khiến cộng đồng mạng Trung Quốc hết sức tức giận. Có thể thấy đây là một đoạn tường thành chưa được phục dựng, xung quanh gạch đá ngổn ngang. Trong đoạn clip, người đàn ông kéo những viên gạch rồi dùng chân đá nát như đang biểu diễn kungfu. Có vẻ như đoạn tường đó sẽ không thể phục chế được nữa.

Dong Yaohui, phó chủ tịch hiệp hội Vạn Lý Trường Thành Trung Quốc cho biết đoạn phim có lẽ được quay ở tỉnh Hà Bắc. Ông Dong nói phần tường này xây dựng từ đời nhà Minh và có những phần bị hư hỏng chưa được sửa chữa.

Người dân đã thảo luận trên mạng rất nhiều về vấn đề này.

Trên trang Sina News, nhiều độc giả yêu cầu xử phạt nặng hành vi phá hoại di tích quốc gia. "Tiêu hủy di tích văn hóa phải bị trừng phạt, cặn bã". Có người mỉa mai rằng: “Trên thế giới, chẳng đâu phá hoại văn hóa giỏi như người Trung Quốc”.

Theo luật bảo vệ di sản quốc gia ở Trung Quốc, tiêu hủy di tích quốc gia có thể bị ngồi tù đến 10 năm.

Truy lung rao riet ke tung cuoc dap Van Ly Truong Thanh-Hinh-2

Phá hoại di tích lịch sử ở Trung Quốc có thể bị ngồi tù tới 10 năm.

Hồi tháng 6/2015, nhiều báo cáo cho biết Vạn Lý Trường Thành đang biến mất với tốc độ kỷ lục. Xói mòn tự nhiên, sự phá hủy của con người và những sai sót trong việc bảo vệ đã khiến hơn 1.200 dặm của bức tường khổng lồ có niên đại hơn 2.000 năm biến mất vĩnh viễn.

Việc ăn cắp gạch từ Vạn Lý Trường Thành cũng đặt ra mối đe dọa cho việc bảo vệ bức tường. Gạch này có khắc chữ Trung Quốc, được bán làm quà lưu niệm ở tỉnh Hà Bắc với mức giá khoảng 30 tệ (tương đương 100.000 đồng). Theo quy định của Trung Quốc, những người ăn cắp gạch để bán sẽ bị phạt tới 5.000 tệ (17 triệu đồng).

Theo VnTinNhanh

Bình luận(0)