Trung Quốc: Kỳ lạ cặp đôi chụp ảnh cưới ở bãi rác

Google News

Không chỉ chụp ảnh cưới ở bãi rác khổng lồ, cặp đôi ở Đài Loan (Trung Quốc) còn yêu cầu khách tự đem theo đồ đựng thức ăn như bát, đũa... đến đám cưới để giảm thiểu các loại rác thải không cần thiết.

Bộ ảnh cưới ở bãi rác này là của nhà vận động môi trường Iris Hsueh và vị hôn phu của mình. Bộ ảnh được chụp tại thị trấn Puli thuộc huyện Nam Đầu, Đài Loan (Trung Quốc).
Những bức ảnh cho thấy một cặp đôi ăn mặc sang trọng đang tạo dáng trước cổng bãi rác với phông nền là một núi rác cách đó chỉ vài mét.
Trung Quoc: Ky la cap doi chup anh cuoi o bai rac
Cặp đôi chụp ảnh cưới cạnh núi rác với thông điệp kêu gọi mọi người hạn chế thải rác ra môi trường. Ảnh: CNA. 
Cô Irish hy vọng thông qua bộ ảnh kêu gọi mọi người có thể giảm việc sử dụng nhựa tại nguồn bằng việc mang theo những đồ dùng, cốc và hộp đựng có thể tái sử dụng; cắt giảm lượng rác thải và tránh sử dụng đồ nhựa dùng một lần.
Iris Hsueh cùng hôn phu dự kiến tổ chức "đám cưới thân thiện với môi trường" vào tháng 1/2024 và đề nghị khách tới dự mang theo hộp đựng thức ăn thừa để đem về nhà.
Bộ ảnh cưới độc đáo đã được cô dâu chú rể phổ biến trên các mạng xã hội Facebook, Instagram. Theo chia sẻ của cô dâu, những bạn bè, người thân đều khá xúc động khi xem bộ ảnh cưới và ủng hộ thông điệp tích cực của cặp đôi.
Trung Quoc: Ky la cap doi chup anh cuoi o bai rac-Hinh-2
Theo chia sẻ của cô dâu, những bạn bè, người thân đều khá xúc động khi xem bộ ảnh cưới và ủng hộ thông điệp tích cực của cặp đôi. Ảnh: CNA. 
“Nếu có thể, khi ra ngoài, chúng ta nên mang theo đồ dùng, cốc và hộp đựng có thể tái sử dụng của riêng mình; hãy giảm lượng tiêu thụ và tránh sử dụng đồ nhựa dùng một lần”, Irish nói.
Với 23 triệu dân, Đài Loan (Trung Quốc) có chương trình tái chế rác thải từ năm 1987, với hơn 50% rác thải sinh hoạt được xử lý. Tuy nhiên lượng rác ở thị trấn Puli đã tăng lên như nấm - từ khoảng 20 tấn mỗi ngày vào những năm 1980 lên mức khoảng 50 tấn ngày nay.
Đội trưởng đội vệ sinh thị trấn Puli, Chen Chun-hung, bãi rác Puli ban đầu là bãi đậu xe chở rác và việc sử dụng nó làm nơi chứa chất thải được cho là tạm thời, nhưng đến nay nó đã hoạt động được 3 năm.
“Hai năm trước, lượng rác cao ngang tòa nhà 5 tầng và vô cùng hôi thối. Làm việc ở đây là một cực hình. Do đó tôi nghĩ hành động của cặp đôi thực sự có ý nghĩa”, Chen Chun-hung chia sẻ.
Thảo Nguyên (Theo CNA)

>> xem thêm

Bình luận(0)