Trung Quốc: Bố mẹ từ chối phá xe cứu con vì... tiếc của

Google News

Cặp vợ chồng Trung Quốc đã trở thành chủ đề chỉ trích trên mạng xã hội nước này sau khi họ từ chối phá vỡ cửa kính ô tô để cứu con trai 3 tuổi mắc kẹt bên trong vì sợ hỏng xe.

Theo người đàn ông họ Lin, đến từ tỉnh Tứ Xuyên, tây nam Trung Quốc, cha mẹ cậu bé là người sở hữu chiếc taxi nhưng đã để quên chìa khóa bên trong xe cùng với con của họ.
Lin đang ăn với bạn bè trên phố thì nghe thấy những người qua đường nói về đứa trẻ bị mắc kẹt trong ô tô và dường như bất động. Anh vội vàng chạy đến xem chuyện gì đang xảy ra.
Trung Quoc: Bo me tu choi pha xe cuu con vi... tiec cua
Cặp vợ chồng hứng chỉ trích trên mạng xã hội vì ngăn người đi đường đập vỡ cửa kính xe taxi để cứu con trai họ đang bị mắc kẹt bên trong. Ảnh: SCMP. 
Lo ngại tính mạng của đứa trẻ có thể gặp nguy hiểm vì thiếu oxy, Lin hỏi liệu anh có thể đập vỡ cửa sổ kính xe hay không, nhưng cha mẹ cậu bé không trả lời. Theo Lin, cho dù anh có nói với họ bao nhiêu lần rằng tính mạng đáng giá hơn cửa kính và anh sẽ bồi thường thiệt hại cho họ nhưng cặp đôi vẫn không cho phép.
Một đoạn video được Lin đăng trên mạng xã hội cho thấy những người xung quanh chiếc taxi màu xanh lá cây đập vào cửa sổ để thu hút sự chú ý của đứa trẻ bên trong. Lin, mặc đồ trắng, sau đó vẫn dùng búa đập vỡ cửa sổ và đưa cậu bé ra ngoài an toàn. Một người qua đường khác cũng bước tới để giúp giải cứu đứa trẻ ra ngoài.
Tuy nhiên, hành động đập vỡ cửa kính xe của Lin không được cha mẹ đứa trẻ đồng ý và họ đã chỉ trích anh. "Người mẹ nói rằng con mình chỉ buồn ngủ nhưng khi thức dậy thì đứa trẻ vô cùng sợ hãi" , Lin nói. Sau đó, người mẹ gọi điện cho Lin và cảnh báo anh nên xóa đoạn video về vụ việc khỏi mạng xã hội.
“Mạng sống của một đứa trẻ không đáng giá hơn một ô kính ô tô sao? Thật buồn cho đứa trẻ này khi có cha mẹ như vậy”, một bình luận trên mạng viết.
Thảo Nguyên (Theo SCMP)

>> xem thêm

Bình luận(0)