Triều Tiên chỉ trích Trung Quốc ngừng nhập khẩu than

Google News

(Kiến Thức) - Ngày 23/2, Triều Tiên chỉ trích Trung Quốc ngừng nhập khẩu than, lời chỉ trích hiếm hoi sau khi Bắc Kinh phê phán Bình Nhưỡng thử tên lửa đạn đạo tầm trung.

Gián tiếp chỉ trích Trung Quốc, Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) cho biết, một nước hàng xóm thân thiện (ám chỉ Trung Quốc) đang thể hiện lối ứng xử không thiện cảm đối với Triều Tiên.
Trieu Tien chi trich Trung Quoc ngung nhap khau than
Khu vực biên giới Trung Quốc và Triều Tiên. Ảnh Sputnik
KCNA cho hay, Trung Quốc đã coi thường vụ thử nghiệm tên lửa đạn đạo tầm trung mà Triều Tiên thực hiện ngày 12/2. Bởi lẽ, trước đó, tờ Thời báo Hoàn Cầu (Trung Quốc) thực hiện bài phỏng vấn một chuyên gia quân sự. Ông này nói rằng, công nghệ tên lửa của Triều Tiên vẫn kém phát triển.
Ngoài ra, trong bản tin của KCNA, phía Bình Nhưỡng cũng lên án quyết định mới nhất của Bắc Kinh về việc ngừng nhập khẩu than của nước này, gọi đó là một bước đi sẽ làm ảnh hưởng tới nguồn sinh kế của người dân Triều Tiên.
Trước đó, Bộ Thương mại Trung Quốc ra thông báo ngừng nhập khẩu than từ Triều Tiên hưởng ứng theo lệnh trừng phạt của Hội đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc. Quyết định này sẽ có hiệu lực cho tới cuối năm 2017.
Thời gian gần đây, quan hệ Trung-Triều vốn thân thiết từ khá lâu có những diễn biến mới mẻ mà có thể khiến nó trở nên "dễ tổn thương".
Thanh Nga (theo Yonhap)

>> xem thêm

Bình luận(0)