Trai đẹp bị bỏ tù vì lừa 34 thiếu nữ gửi ảnh khỏa thân

Google News

Gã trai 25 tuổi, đóng giả người có tầm ảnh hưởng để lừa 34 bé gái, từ 11 đến 18 tuổi, gửi cho anh ta những bức ảnh khỏa thân của họ qua mạng.

Adrian Tan Jun Jie, 25 tuổi, ở Singapore, thậm chí còn đe dọa sẽ đăng một số bức ảnh này lên mạng nếu các cô gái không quan hệ tình dục với anh ta.
Hôm 7/4, Tan bị kết án 3 năm rưỡi tù giam sau khi nhận tội 7 tội danh thực hiện hành vi khiếm nhã với các bé gái, ba tội gian lận và một tội danh đe dọa hình sự. Ngoài ra, 26 tội danh khác có tính chất tương tự đã được xem xét để tuyên án cho anh ta.
Trai dep bi bo tu vi lua 34 thieu nu gui anh khoa than
Adrian Tan Jun Jie, 25 tuổi, bị kết án  3 năm rưỡi tù giam sau khi lừa 34 bé gái, từ 11 đến 18 tuổi, gửi cho anh ta những bức ảnh khỏa thân.
Theo hồ sơ của tòa án, Tan sử dụng tài khoản Instagram vào tháng 10/2017 để tìm kiếm những thiếu nữ xinh đẹp mà hắn thích. Hắn tạo một nhân vật hư cấu với tên "Audrey Tay" trên Instagram bằng một tài khoản e-mail đi kèm.
Khi tìm được người mình thích, Tan truy xuất địa chỉ e-mail của cô gái từ hồ sơ Instagram cá nhân và đề nghị cô ấy làm một influencer (người có tầm ảnh hưởng).
Email thường nêu rõ: "Nếu bạn muốn kiếm 25 - 50 USD mỗi ngày, đây là cơ hội của bạn. Quần áo sẽ được gửi cho bạn qua đường bưu điện và tất cả những gì bạn phải làm chỉ là chụp ảnh bản thân mặc bộ trang phục đó".
Tan đã tiếp cận với nhiều thiếu nữ để giăng lưới được nhiều nạn nhân tiềm năng. Những ai quan tâm đều phản hồi cho anh ấy để hỏi thêm chi tiết.
Sau đó, hắn chuyển các cuộc trò chuyện của họ sang nền tảng nhắn tin Line bằng cách sử dụng cái tên "Audreytxy".
Tan bắt đầu những cuộc trò chuyện mới này bằng cách yêu cầu họ gửi ảnh tự chụp trước khi lừa các ứng viên gửi những bức ảnh hở hang hơn.
Sau khi một nạn nhân như vậy gửi cho anh ta những bức ảnh khỏa thân vào tháng 5/2018, Tan bảo cô liên hệ với một trợ lý nam do "JJ" - một nhân vật hư cấu khác do bị cáo tạo ra.
Anh ta nói với nạn nhân rằng JJ sẽ quan hệ tình dục với cô và khi nạn nhân từ chối, Tan đe dọa sẽ đăng ảnh khỏa thân của cô lên Facebook.
Phó Công tố viên Hidayat Amir cho biết nạn nhân đồng ý yêu cầu của Tan vì sợ hãi nhưng sau đó đã nói với mẹ cô về những yêu cầu của anh ta. Nạn nhân đến trình báo cảnh sát ngay hôm ấy và không đến gặp Tan.
Khi một nạn nhân khác của Tan bắt đầu nghi ngờ sau khi xem một video trên YouTube về một vụ lừa đảo liên quan đến một người đàn ông yêu cầu các cô gái chụp ảnh khỏa thân nên cô ấy đã ngừng liên lạc với hắn trong vài tháng.
Sau đó, Tan tiếp tục liên lạc với cô qua e-mail tự xưng là chồng của Audrey. Hắn cho biết Audrey bị căng thẳng vì mất việc do nạn nhân không phản hồi e-mail và điều đó có thể ảnh hưởng đến cái thai trong bụng cô.
“Vì nạn nhân không muốn Audrey mất việc nên cô ấy lại bắt đầu nhắn tin cho Tan”, Phó Công tố viên Hidayat Amir cho hay. Sau đó, nạn nhân này cũng gửi cho anh ta những bức ảnh khỏa thân.
Phó Công tố viên Hidayat Amir cho biết Tan đã lập ra một kế hoạch phức tạp để gài bẫy hơn 30 nạn nhân, một số trong số đó dưới 16 tuổi. Do đó ông đề nghị mức án từ 40 đến 49 tháng tù với Tan.
"Rõ ràng là bị cáo đã lên kế hoạch cho một kế hoạch phức tạp để tạo điều kiện thuận lợi cho hành vi phạm tội của mình, bao gồm nhiều nhân vật, nhiều ứng dụng trò chuyện trên Internet và bày ra một công việc hứa hẹn tiền bạc, vật phẩm và danh tiếng", Hidayat Amir nói.
Luật sư của Tan, ông Kalaithasan Karuppaya, đã đề nghị mức án tù từ 27 đến 31 tháng cho thân chủ của mình.
"Anh ấy đang làm những công việc lặt vặt để nuôi bản thân và bố mẹ. Anh ấy muốn gác lại vấn đề và tìm kiếm một công việc lâu dài", ông Kalaithasan Karuppaya nói.
Ông Kalaithasan nói thêm: “Anh ấy thực sự hối hận và nhận tội sớm để tiết kiệm thời gian của tòa án.

Mời độc giả xem video Nhiều cô gái bị lừa tiền tỷ vì muốn lấy chồng Tây. Nguồn: THDT.


Thảo Nguyên (Theo The Straits Times)

>> xem thêm

Bình luận(0)