Hơn 1.000 người mắc bẫy siêu lừa đảo người Ấn Độ

Google News

Chaudhry cũng đứng sau âm mưu biển thủ và lừa đảo thị thực. Hắn gửi những hóa đơn khống cho một số công ty công nghệ và bỏ túi hơn 4,1 triệu USD.

Trong phiên xử ngày 2/3 tại tòa án liên bang ở Alexandria (Mỹ), Amit Chaudhry (44 tuổi), nhận bản án 9 năm tù về tội đánh cắp danh tính, rửa tiền và lừa đảo thị thực.
Chaudhry khai rằng chính tình yêu gia đình đã thôi thúc hắn dấn thân vào đường dây đánh cắp thông tin cá nhân tầm cỡ quốc tế này.
Chaudhry là người gốc Ấn Độ, di cư đến Mỹ năm 1992. Người đàn ông này đã giúp những người họ hàng của mình thực hiện phi vụ lừa đảo hàng triệu USD bằng việc đánh cắp tiền từ thẻ tín dụng và danh tính qua tài khoản ngân hàng ảo.
Hon 1.000 nguoi mac bay sieu lua dao nguoi An Do
 Hình ảnh của nữ diễn viên Laura Vandervoort xuất hiện trong quyển hộ chiếu giả . Ảnh: Văn phòng Luật sư Mỹ.
Tên này âm mưu mở dịch vụ quảng cáo các gói du lịch giá rẻ. Theo đó, khách hàng sẽ bị lừa một khoản tiền lớn khi sử dụng thẻ ngân hàng để trả lệ phí khách sạn và vé máy bay. Hơn 1.000 nạn nhân đã mắc bẫy Chaudhry.
Đường dây này còn thực hiện hàng loạt vụ làm giả thẻ tín dụng, lấy trộm khoảng 25 triệu USD, với sự giúp đỡ của đồng bọn làm việc ở công ty chuyển phát nhanh của Mỹ tại Ấn Độ. Mỗi lần gặp khó khăn trong thanh toán, chúng sẽ sử dụng hộ chiếu giả để đối phó.
Âm mưu chỉ bị bại lộ khi FBI phát hiện hình ảnh của nữ diễn viên Laura Vandervoort (người Canada) xuất hiện trong quyển hộ chiếu giả. Bức ảnh được chụp từ một cảnh trong chương trình truyền hình “V” có liên quan đến thị thực.
Bên cạnh đó, Chaudhry cũng đứng sau âm mưu biển thủ và lừa đảo thị thực. Hắn gửi những hóa đơn khống cho một số công ty công nghệ và bỏ túi hơn 4,1 triệu USD.
Danny Onorato, luật sư biện hộ của Chaudhry, nói: “Thân chủ của tôi chỉ hành động theo sự chỉ đạo của họ hàng ở Ấn Độ bởi lòng tình thân".
Onorato cho biết Chaudhry được chẩn đoán mắc hội chứng rối loạn tự kỉ Asperger. Luật sư khẳng định đây chính là nguyên nhân dẫn đến những hành động phi pháp.
Hiện, các nhà chức trách đang truy tìm đồng bọn trong đường dây lừa đảo của Chaudhry. 5 trong số đó đã nhận tội tại Alexandria, trong đó 2 người đã bị bắt tại Ấn Độ.
Theo Lan Phương/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)