Thủ tướng Australia bất ngờ thay Bộ trưởng Quốc phòng

Google News

(Kiến Thức) - Trong kế hoạch cải tổ nội các, Thủ tướng Australia Tony Abbott ngày 21/12 thông báo bổ nhiệm ông Kevin Andrews giữ chức Bộ trưởng Quốc phòng thay ông David Johnston.

“Tôi ghi nhận những thành tựu mà Thượng Nghị sỹ David Johnston đã làm trong suốt quãng thời gian đảm đương chức vụ Bộ trưởng Quốc phòng. Ông Johnston đã làm rất tốt việc khôi phục đầu tư vào Lực lượng Quốc phòng sau 6 năm bỏ bê và quản lý một cách hiệu quả việc triển khai các binh sĩ tới châu Âu và Iraq”, trích thông cáo báo chí về việc thay đổi nhân sự của Thủ tướng Tony Abbott.
Cựu Bộ trưởng Quốc phòng Australia David Johnston.

Thông cáo viết tiếp: “Nghị sĩ Kevin Andrews sẽ đảm nhiệm chức Bộ trưởng Quốc phòng. Ông là một trong những bộ trưởng dày dạn kinh nghiệm nhất trong chính phủ. Việc bổ nhiệm ông sẽ đảm bảo cho đất nước Australia an toàn trong một thế giới đầy thách thức như hiện nay".
Thủ tướng Abbott còn thay đổi một số nhân sự trong nội các một loạt các nhân sự. Đáng chú ý, Bộ trưởng Nhập cư ông Scott Morrison sẽ giữ chức Bộ trưởng các dịch vụ xã hội; Bộ trưởng Y tế Peter Dutton nhậm chức Bộ trưởng Nhập cư; Phụ tá Bộ trưởng Giáo dục Susan Ley giữ chức Bộ trưởng Y tế; Bộ trưởng Giáo dục Chistopher Pyne đảm đương trọng trách Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo.
Giải thích cho quyết định trên của mình, Thủ tướng Abbott cho hay, sự thay đổi nhân sự đó sẽ giúp cho chính phủ tập trung “giải quyết các vấn đề về việc làm và gia đình trong chương trình nghị sự năm tới”.
Thanh Nga

Bình luận(0)