Thông tin mới nhất vụ máy bay chở 6 người rơi ở Afghanistan

Google News

Cơ quan Vận tải Hàng không Liên bang Nga xác nhận, chiếc máy bay Falcon 10 của Nga chở 6 người đã bị rơi ở khu vực miền núi Afghanistan hôm 21/1.

RT đưa tin, Cơ quan Vận tải Hàng không Liên bang Nga Rosaviatsia xác nhận một máy bay thương mại của Nga đã bị rơi ở khu vực miền núi Afghanistan.
Vụ tai nạn xảy ra vào sáng 21/1 (giờ địa phương) tại tỉnh Badakhshan phía đông bắc Afghanistan, Zabihullah Amiri, người đứng đầu Sở Văn hóa và Thông tin địa phương, nói với hãng tin Tolo. Amiri cho biết thêm, một đội tìm kiếm đã được cử đến khu vực này.
Theo Rosaviatsia, chiếc phi cơ này là máy bay phản lực Falcon 10, được đăng ký bởi một công ty Nga. Máy bay đang trên đường từ Gaya ở Ấn Độ đến sân bay Zhukovsky ở Moscow, qua thủ đô Tashkent của Uzbekistan. Máy bay ban đầu khởi hành từ sân bay Utapao của Thái Lan.
Dữ liệu của Rosaviatsia cho thấy trên máy bay có 4 thành viên phi hành đoàn và 2 hành khách.
Thong tin moi nhat vu may bay cho 6 nguoi roi o Afghanistan
 Một chiếc máy bay Falcon 10. Ảnh: Wikipedia. 
Trong khi đó, một phát ngôn viên chính quyền tại Afghanistan cho hay, máy bay rơi do động cơ bị trục trặc. Ông này khẳng định có 7 người Nga trên máy bay và máy bay thuộc sở hữu của một công ty Morocco.
Máy bay phản lực Falcon 10 do công ty sản xuất máy bay Dassault Aviation của Pháp chế tạo. Nó được sản xuất từ năm 1971 đến năm 1989, song vẫn được ưa chuộng trên thị trường thứ cấp.
Bộ Hàng không Dân dụng ở New Delhi thông tin rõ trên Twitter rằng chiếc máy bay rơi ở vùng núi Afghanistan không thuộc sở hữu của hãng hàng không Ấn Độ. Các báo cáo truyền thông ban đầu đã xác định nhầm chiếc máy bay gặp nạn là máy bay chở khách của Ấn Độ.
>>> Mời độc giả xem thêm video: Rơi máy bay tại Indonesia

Nguồn video: VTV

An An (Theo RT)

>> xem thêm

Bình luận(0)