Thông tin mới nhất về thương vong vụ động đất ở Đài Loan

Google News

Trong bản cập nhật mới nhất vào sáng 4/4, cơ quan cứu hộ cho biết, 9 người thiệt mạng, 1.038 người bị thương và 52 người vẫn mất tích trong trận động đất ở Đài Loan (Trung Quốc) một ngày trước đó.

Al Jazeera đưa tin, hoạt động tìm kiếm những người sống sót sau trận động đất mạnh nhất ở Đài Loan trong 25 năm qua vẫn tiếp diễn.
Trong bản cập nhật mới nhất vào sáng 4/4, cơ quan cứu hộ cho biết 9 người thiệt mạng, 1.038 người bị thương và 52 người vẫn mất tích trong trận động đất kinh hoàng mạnh 7,4 độ Richter xảy ra vào sáng 3/4.
Thong tin moi nhat ve thuong vong vu dong dat o Dai Loan
 Một tòa nhà bị sập ở thành phố Hoa Liên, Đài Loan, do động đất. Ảnh: AP. 
Nỗ lực cứu trợ tập trung vào Hoa Liên, nơi hàng chục tòa nhà bị nghiêng, sập, cầu và đường hầm bị phá hủy, đường sá bị hư hại do lở đất, đá.
Cơ quan cứu hộ cho biết, lực lượng cứu hộ đang sử dụng máy bay không người lái và trực thăng để tìm kiếm những người được cho là đang mắc kẹt trong công viên. Khoảng 38 công nhân trên đường tới một khách sạn trong công viên vẫn mất tích sau khi một số đồng nghiệp của họ được tìm thấy an toàn.
Thong tin moi nhat ve thuong vong vu dong dat o Dai Loan-Hinh-2
Đá rơi xuống đường ở Hoa Liên. Ảnh: AJ. 
Đối với một số người dân ở Đài Loan, trận động đất sáng 3/4 gợi lại ký ức về cơn địa chấn tại hòn đảo này vào năm 1999, khi động đất mạnh 7,6 độ Richter khiến khoảng 2.400 người thiệt mạng và 10.000 người khác bị thương.
"Tôi rất sợ khi đó. Tôi cảm thấy như những điều tồi tệ sắp xảy ra lần nữa, bởi vì tôi đã trải qua trận động đất năm 1999 nên tôi biết nó đáng sợ đến mức nào", Stacy Liu, một cựu kỹ sư chuyển sang dạy tiếng Trung, chia sẻ.
>>> Mời độc giả xem thêm video: Trận động đất ở Đài Loan 

Nguồn video: VTV

An An (Theo AJ)

>> xem thêm

Bình luận(0)