Thấy khó thở, đi kiểm tra tá hỏa phát hiện răng mọc trong mũi

Google News

Người đàn ông 38 tuổi cảm thấy rất choáng váng khi bác sĩ thông báo trong mũi của anh mọc một chiếc răng dài.

Theo bài viết mà trang tin The Mirror đăng tải gần đây, một người đàn ông 38 tuổi thường xuyên cảm thấy khó thở. Tình trạng kéo dài quá lâu nên anh quyết định tới phòng khám để kiểm tra. Tại đây, nhân viên y tế nhận định anh bị lệch vách ngăn và có dấu hiệu bị vôi hóa. Thế nhưng, người đàn ông này lại khẳng định, chưa từng gặp bất kỳ chấn thương nào ở vùng mặt, đặc biệt là phần mũi.
Tiếp tục thực hiện cuộc kiểm tra chuyên sâu hơn, các bác sĩ tiến hành nội soi và phát hiện "vật thể lạ" màu trắng trong phần mũi bên phải. Kiểm tra kỹ lưỡng, tất cả đều ngỡ ngàng khi xác định đó là một chiếc răng mọc sai vị trí. "Khám thực tế mũi chúng tôi quả thực nhận thấy tình trạng lệch vách ngăn, các gai vách ngăn vị vôi hóa và một lỗ thùng khoảng 2cm ở phía sau vách ngăn", bác sĩ cho hay. "Khi nội soi mũi bệnh nhân, phát hiện một khối cứng, màu trắng ở sàn lỗ mũi bên phải. Hình ảnh chụp cắt lớp càng thêm khẳng định đó là một chiếc răng mọc trong khoang mũi. Dị vật này chính là nguyên nhân gây ra tình trạng tắc nghẽn và thủng vách ngăn".
Thay kho tho, di kiem tra ta hoa phat hien rang moc trong mui
 Hình ảnh chụp cắt lớp phần mũi bệnh nhân. Ảnh: The New England Journal of Medicine
Thay kho tho, di kiem tra ta hoa phat hien rang moc trong mui-Hinh-2
 Nội soi cho thấy một chiếc răng mọc ở mũi bệnh nhân. Ảnh: The New England Journal of Medicine
Người đàn ông sau đó trải qua một ca phẫu thuật để loại bỏ chiếc răng dài 14mm mọc ở mũi. Khoảng 3 tháng tiếp theo, các triệu chứng nghẹt mũi, khó thở cũng theo đó mà biến mất.
Theo các chuyên gia y tế, đôi khi một hoặc nhiều chiếc răng phát triển không đúng vị trí, trong đó, thường gặp nhất là những chiếc răng nanh ở hàm trên. Việc răng mọc sai vị trí có thể gây lệch khớp cắn, va chạm vào chân của những chiếc răng trưởng thành khác, gây tổn thương, sâu răng, hoặc hi hữu hơn là trường hợp của người đàn ông trên.
Nguyễn Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)