Tàu hỏa đâm nhau tại Bangladesh, ít nhất 16 người chết

Google News

Hàng chục người thiệt mạng và bị thương nặng sau khi hai đoàn tàu va chạm vào sáng sớm hôm nay 12/11 tại Bangladesh.

Hai đoàn tàu đâm nhau trực diện đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 16 người và nhiều người khác bị thương vào lúc 3 giờ sáng (giờ địa phương) tại bang Brahmanbaria, Bangladesh.
Tau hoa dam nhau tai Bangladesh, it nhat 16 nguoi chet
Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc. Ảnh: EPA 
Người đứng đầu khu vực Brahmanbaria, ông Hayat Ud Dowlah Khan cho biết, đoàn tàu Turna Nishitha khởi hành từ thủ đô Dhaka, đã đâm vào tàu Udayan Express đang di chuyển tới Chittagong ở phía Đông Nam của Bangladesh, khi tàu Udayan đi qua ga Mondobhog. Ông Khan cho biết, đáng lẽ tàu Turna Nishitha phải đợi bên ngoài nhà ga để cho chuyến tàu khác đi qua trước.
Nhân viên đường sắt cho rằng có thể một trong hai đoàn tàu đã bị hỏng thiết bị báo tín hiệu khiến xảy ra vụ tai nạn nghiêm trọng.
Một hành khách bị thương cho biết: “Tôi nghe thấy tiếng ồn ào bên ngoài, sau đó đoàn tàu bị “rách toạc”. Một người khác nói: “Tất cả những người xung quanh tôi đều hoảng loạn và khóc. Một số người bị gãy tay và chân, khắp nơi vương vãi vết máu”.
Theo cảnh sát trưởng Anisur Rahman, ít nhất 16 người đã thiệt mạng và 58 người khác bị thương. Cảnh sát đã đưa những người bị thương tới các bệnh viện trong khu vực. Các thiết bị cứu hộ đã được đưa tới để giải cứu những người bị mắc kẹt trong tàu, hầu hết hành khách đều đang ngủ khi vụ tai nạn xảy ra.
Tai nạn đường sắt ở Bangladesh xảy ra tương đối thường xuyên do thiết bị báo tín hiệu kém và cơ sở hạ tầng xuống cấp.
Theo Diễn đàn Vận chuyển và Truyền thông (SCRF) - một nhóm nghiên cứu truyền thông tư nhân, từ ngày 1/1 - 30/6/2019, ít nhất 202 vụ tai nạn đường sắt đã xảy ra ở các quốc gia Nam Á, nơi có những đường ray tàu hỏa đã được xây dựng cả thế kỷ.
Vào hồi tháng 6, một đoàn tàu đã vượt qua cầu và lao xuống kênh khiến 5 người thiệt mạng và 100 người khác bị thương.
Xem thêm video: Cư dân Home City Trung Kính biểu tình đòi… đi 
Theo Mai Trang/VOV.VN

>> xem thêm

Bình luận(0)