Siêu bão vừa qua, động đất đã tới Philippines

Google News

(Kiến Thức) - Chưa khắc phục xong những hậu quả nặng nề sau khi bị siêu bão Haiyan tàn phá cách đây vài ngày, Philippines lại phải hứng chịu một trận động đất mạnh.

Philippines bị động đất tàn phá. Ảnh minh hoạ.
Trận động đất mạnh 4,8 độ richter, đánh vào quần đảo Bohol - vùng vừa bị siêu bão Haiyan tàn phá khủng khiếp, khiến hàng chục nghìn người thiệt mạng. 
Tâm chấn của trận động đất là ở tỉnh (đảo) tự trị San Isidro, cách Tagbilaran 45km. Tagbilaran là thủ phủ của tỉnh, nơi gần 100.000 người dân sinh sống.
Theo ước tính của Cơ quan Khảo sát Địa chấn Mỹ, tâm chấn nằm ở độ sâu khoảng 70km. Trong khi đó, Viện Núi lửa và Địa chấn học Philippines cho rằng, độ sâu của trận động đất chỉ là 9km.
Cơ quan này cho rằng, đây là dư chấn của trận động đất mạnh 7,2 độ richter đánh hòn đảo ngày 15/10, làm 22 người thiệt mạng và hàng chục nghìn người phải di dời.
Nó cũng gây thiệt hại cho hơn 73.000 công trình. Các nhà chức trách không đưa ra cảnh báo sóng thần sau trận động đất hôm nay. Hiện tại, chưa có thông tin thiệt hại về người và của do trận động đất gây ra.
Bạch Dương (theo RT)

Bình luận(0)