Quân đội Ukraine lại sắp tổng tấn công thành trì Donetsk?

Google News

(Kiến Thức) - Cựu Bộ trưởng Quốc phòng Cộng hòa Donetsk (DPR), Igor Strelkov nhận định, Quân đội đang chuẩn bị đợt tấn công mới vào thành trì Donetsk và khu Makeyevka.

“Vào thời điểm này, tôi liên tục nhận được những luồng thông tin rằng, lực lượng vũ trang cùng quân Vệ binh Quốc gia đang gấp rút chuẩn bị cho đợt phản công vào Donetsk. Những ngày gần đây, quân đội chính phủ Ukraine đẩy mạnh các hoạt động của những nhóm tình báo cũng như các đợt bắn pháo vào vị trí của dân quân, vào khu dân cư hay các nhà máy”, cựu Bộ trưởng Quốc phòng DPR Igor nói trong một đoạn băng video đăng trên mạng Internet.
 Các binh sĩ Ukraine tham gia chiến dịch quân sự ở miền đông nghỉ ngởi ở một điểm chốt chặn.
Theo vị cựu lãnh đạo ly khai trên, hai nhóm tiến công của lực lượng chính phủ đang lên kế hoạch tấn công vào thủ đô DPR (tức Donetsk) theo hai hướng là tây bắc và tây nam. Cùng với đó, quân chính phủ cũng đang nhắm tới việc tấn công vào các mỏ than ở khu vực Debalcevo với mục tiêu cắt đường tiếp viện của dân quân.
Cùng với đó, ông Igor nhấn mạnh: “Cuộc tấn công của Kiev ban đầu sẽ nhắm tới việc chiếm thành phố Donetsk và sau đó là tới Makeyevka”.
Cuối cùng, ông Igor mong muốn Nga sẽ chú ý tới các động thái của Kiev và mong Tổng thống Putin sẽ xem xét các hậu quả có thể xảy ra đối với cộng đồng người Nga ở vùng Donbass một khi điều ông dự liệu trên xảy ra.
Thanh Nga

Bình luận(0)