Quân đội Đức bán đấu giá hàng chục nghìn cuộn giấy vệ sinh

Google News

RTL (kênh truyền hình Đức) hôm 22/5 đưa tin, quân đội Đức (Bundeswehr) đang bán đấu giá gần 10.000 cuộn giấy vệ sinh do chúng không vừa với máy rút giấy mới tại các cơ sở của lực lượng này.

Theo bài đăng trên trang đấu giá trực tuyến Vebeg, quân đội Đức đang rao bán tổng cộng 12 pallet giấy vệ sinh được đựng trong 360 hộp có trọng lượng vận chuyển hơn 3 tấn.
Thời hạn đấu giá giấy vệ sinh của Bundeswehr trên Vebeg sẽ kết thúc vào ngày 31/5. Người trả giá cao nhất sẽ sở hữu khoảng 10.000 cuộn giấy vệ sinh sản xuất ở một doanh trại quân đội thuộc Wesel (thành phố ở miền Tây nước Đức).
Quan doi Duc ban dau gia hang chuc nghin cuon giay ve sinh
Quân đội Đức bán đấu giá gần 10.000 cuộn giấy vệ sinh. Ảnh: Veberg. 
Trước khi tới nhận hoặc xem lô hàng, người mua cần đăng ký trước với cơ quan quân sự, tin đấu giá cho hay.
Theo RTL, Bundeswehr phải rao bán số lượng lớn giấy vệ sinh do hàng loạt máy rút giấy vệ sinh mới được lắp đặt.
“Hàng tấn giấy vệ sinh cũ không phù hợp để chứa trong máy rút giấy vệ sinh kiểu mới”, một phát ngôn viên của Bundeswehr nói với RTL, lưu ý rằng, các máy rút giấy vệ sinh mới được lắp đặt đồng bộ trong doanh trại quân đội.
Theo RTL, quân đội Đức từng rao bán mực máy in, bàn làm việc và cả máy tính xách tay. Thế nhưng, đây dường như là lần đầu tiên quân đội Đức bán giấy vệ sinh.
Tình trạng vũ khí dự trữ, các thiết bị quân sự và hậu cần cho quân đội là vấn đề đáng quan tâm ở Đức.
Hồi tháng 3, bà Eva Hogl, nghị sĩ Đức, cho rằng Bundeswehr “thiếu thốn rất nhiều dự trữ vũ khí và các thiết bị, vật tư khác. Thậm chí, họ còn thiếu thốn hơn kể từ ngày 24/2/2022”.
“Quân đội cũng thiếu các nhà vệ sinh tốt, vòi nước sạch sẽ, sân thể thao trong nhà, nhà bếp và internet không dây”, bà Eva Hogl nói.
Theo bà Eva Hogl, chính phủ Đức chưa chi bất kỳ khoản tiền nào từ quỹ quốc phòng đặc biệt trị giá 100 tỷ euro. Năm ngoái, chính phủ Đức công bố quỹ này nhằm tăng cường tiềm lực quân sự của Bundeswehr.
Bà Hogl cũng chỉ ra rằng chính phủ đã không chi bất kì khoản tiền nào từ quỹ quốc phòng đặc biệt trị giá 100 tỉ Euro (108 tỉ USD) được thành lập vào năm ngoái do xung đột Ukraine.
Thảo Nguyên (theo RTL)

>> xem thêm

Bình luận(0)