Nhầm tên thuốc, người phụ nữ uống nhầm thuốc đặt hậu môn

Google News

Tình huống "dở khóc dở cười" đã xảy ra với người phụ nữ xuất phát từ việc cô không kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng.

Một phụ nữ sinh sống tại thành phố Trường Xuân, tỉnh Cát Lâm (Trung Quốc) ngày 12/12 đã chia sẻ tình huống trớ trêu do đọc nhầm tên khi mua thuốc hạ sốt. Cô Vương, người trong cuộc thông tin, một người bạn đã giới thiệu cho cô một loại thuốc rất hiệu nghiệm khi bị ốm, sốt. "Sau khi mua về, tôi vội lấy luôn một viên để uống, thế nhưng tới hôm sau đầu tôi vẫn đau", cô Vương chia sẻ. "Tôi dự định lấy thêm một viên nữa để uống thì tờ hướng dẫn sử dụng rơi ra. Lúc ấy tôi mới biết mình nhầm rồi".
Người phụ nữ cho hay, hóa ra thuốc cô mua chỉ có tên giống loại người bạn giới thiệu. Tuy có cùng tác dụng giảm sốt nhưng loại thuốc cô mua có cách sử dụng khác hơn khi phải đặt ở hậu môn thay vì uống như thông thường. "Nhìn thấy dòng 'thuốc đặt hậu môn' nho nhỏ trên vỏ thuốc, tôi mới phát hiện ra đây là thuốc hạ sốt dành cho trẻ con và không phải dùng bằng đường miệng", cô Vương ngậm ngùi.
Nham ten thuoc, nguoi phu nu uong nham thuoc dat hau mon
Người phụ nữ uống nhầm thuốc đặt hậu môn của trẻ nhỏ do không đọc kỹ hướng dẫn sử dụng. Ảnh minh họa  
Theo Sina, những loại thuốc đạn đặt hậu môn rất an toàn cũng như phổ biến trong điều trị sốt ở trẻ nhỏ, đối tượng gặp khó khăn trong việc uống thuốc. Tuy nhiên, trong trường hợp trên, do bất cẩn của người bệnh, chúng vô tình lại trở thành "mối họa". 
Do đó, trang tin này nhận định, việc đọc hướng dẫn sử dụng thuốc rất quan trọng, đặc biệt với những loại thuốc uống tại nhà. Việc cẩn thận tìm hiểu sẽ đảm bảo người bệnh sử dụng thuốc đúng cách, an toàn và hiệu quả.
Nguyễn Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)