Người đàn ông có 102 con, 568 đứa cháu tuyên bố sốc

Google News

Một nông dân Uganda đã quyết định ngừng phát triển gia đình sau khi có tới 102 người con và 568 đứa cháu.

Đại gia đình bao gồm 12 người vợ, 102 con và 568 cháu của ông Musa Hasahya, 67 tuổi, sống ở Lusaka ở Uganda, nơi chế độ đa thê là hợp pháp, mới đây khiến nhiều người bất ngờ khi đề nghị các bà vợ sử dụng biện pháp tránh thai. "Thu nhập của tôi ngày càng thấp hơn trong những năm qua, trong khi chi phí sinh hoạt lại tăng cao do gia đình tôi ngày càng đông hơn", ông Musa nêu lý do.
Chia sẻ về việc có nhiều vợ con, ông người đàn ông làm nghề nông này rất thoải mái trả lời. "Làm sao một người đàn ông có thể hài lòng khi chỉ có một người phụ nữ". Đáng nói, các vợ của ông Musa cùng chung sống hòa bình dưới một mái nhà để "tiện cho việ giám sát", ngăn họ bỏ trốn với những người đàn ông khác. 
Nguoi dan ong co 102 con, 568 dua chau tuyen bo soc
1/3 những đứa con của ông Musa ở độ tuổi từ 6-51. Ảnh: Henry Wasswa/Avalon 
Theo Daily Mail, người vợ trẻ nhất của ông Musa kém người con lớn trong đại gia đình tới 21 tuổi. Dù trẻ tuổi nhưng bà vợ này cũng đã sinh cho ông Musa tới 11 người con. "Tôi sẽ không sinh thêm con nữa. Tôi hiểu rõ tình hình tài chính đang tồi tệ nên đã uống thuốc tránh thai rồi", người vợ trẻ tuổi nói.
Dù có tới 12 vợ nhưng ông Musa dường như vẫn chưa phải người đàn ông nhiều vợ nhất thế giới. Cho tới nay, ông Ziona Chana đến từ Ấn Độ, hiện đã qua đời, vẫn được coi là người đàn ông nhiều vợ nhất với 39 bà vợ. Theo truyền thông địa phương, ông Ziona Chana kết hôn với người vợ đầu tiên khi mới 17 tuổi. Tất cả đều sống hòa thuận cùng nhau trong một ngôi nhà 4 tầng với khoảng 100 phòng ở làng miền núi Baktawng. 
Nguyễn Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)