Người dân Đức tự xây hầm tránh bom

Google News

Trong trường hợp một cuộc chiến tranh quy mô lớn nổ ra ở Châu Âu, người dân Đức sẽ tự xây hầm tránh bom ở những nơi như tầng hầm và nhà để xe.

Tờ Bild dẫn thông tin từ Bộ Quốc phòng Đức hôm 28/1 cho biết, theo báo cáo, Bộ này dự kiến sẽ hoàn thành dự thảo về "Kế hoạch hoạt động" (OPLAN) được phân loại vào tháng 4.
Dự thảo hình dung Đức là một "quốc gia trung chuyển" quan trọng trong việc cung cấp vũ khí và thiết bị, thay vì một quốc gia có tiền tuyến tích cực. Vì vậy, binh lính sẽ được giao nhiệm vụ bảo vệ các đường cao tốc, nhà ga và bến cảng quan trọng, Bild đưa tin.
Đồng thời, chính phủ sẽ phải dựa vào dân thường để tham gia và thực hiện một số nhiệm vụ vốn thường được giao cho quân đội và cảnh sát, bao gồm cả việc bảo vệ các nhà máy điện.
Nguoi dan Duc tu xay ham tranh bom
Một hầm tránh bom ở Hanover, Đức, ngày 25/1/2024. Ảnh: Getty.  
Được biết, chỉ 579 hầm tránh bom còn khả năng hoạt động ở Đức, vì vậy bản kế hoạch khuyến khích người dân tự xây dựng hầm trú ẩn của riêng mình ở những nơi như tầng hầm và nhà để xe.
Tờ Bild dẫn lời lãnh đạo Văn phòng Bảo vệ Dân sự và Hỗ trợ Thiên tai Liên bang Ralph Tiesler nói rằng việc xây dựng các hầm trú ẩn tập trung mới "không còn khả thi" do hạn chế về thời gian.
Đức đang tìm cách tăng cường quân đội, với lý do các mối đe dọa tiềm ẩn xuất phát từ cuộc xung đột Nga-Ukraine. Chính phủ nước này đã đặt mục tiêu tăng quy mô của Bundeswehr (quân đội Đức) từ 183.000 binh sĩ lên 203.000 vào năm 2031.
>>> Mời độc giả xem thêm video: Chiêm ngưỡng những đường hầm thú vị nhất thế giới

 

An An (Theo RT)

>> xem thêm

Bình luận(0)