Nga bắt nghi phạm 16 tuổi đốt tiêm kích Su-34

Google News

Cảnh sát Nga vừa bắt giữ một thiếu niên 16 tuổi ở Cộng hòa Dagestan. Cậu ta được cho là nghi phạm đốt tiêm kích Su-34.

Báo Ukrainska Pravda ngày 7/1 đưa tin, Tòa án quận Traktorozavodsky, thành phố Chelyabinsk (Nga), đã phát lệnh bắt giữ nghi phạm đốt tiêm kích Su-34 của quân đội Nga. Nghi phạm là một thiếu niên 16 tuổi đến từ Cộng hòa Dagestan.
Trước đó, tối 4/1, một tiêm kích Su-34 của Nga đã bị đốt cháy tại căn cứ không quân Shagol ở ngoại ô thành phố Chelyabinsk, cách biên giới Ukraine gần 2.000 km về phía đông.
Nga bat nghi pham 16 tuoi dot tiem kich Su-34
Nghi phạm vụ phóng hỏa Su-34 của Nga. Ảnh: Pravda. 
Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) đã tạm giữ nghi phạm hôm 5/1. Theo điều tra, thanh niên này đã phóng hỏa tiêm kích Su-34, nhưng đám cháy đã được khống chế nhanh chóng. Nếu bị buộc tội, nam thanh niên này có thể lĩnh 20 năm tù.
Ngoài ra, nghi phạm bị cho là cũng liên quan đến vụ phóng hỏa hạ tầng đường sắt ở Dagestan vào tháng 11 và tháng 12 vừa qua.
Nghi phạm sống cùng bố mẹ ở thành phố Buynaksk, Cộng hòa Dagestan (thuộc Nga). Hiện chưa rõ động cơ của nghi phạm, nhưng nam thanh niên này không có tiền án, tiền sự.
Nga bat nghi pham 16 tuoi dot tiem kich Su-34-Hinh-2
Chiếc Su-34 bốc cháy trong căn cứ không quân Nga. Ảnh: Drive. 
Theo nguồn tin của FSB, nghi phạm có thể hành động "theo chỉ đạo của lực lượng đặc biệt Ukraine". Tuy nhiên, Ukraine chưa đưa ra bình luận.
Trước đó, Cơ quan Tình báo Quốc phòng Ukraine (DIU) ngày 4/1 cho biết trên Telegram rằng, tiêm kích Su-34 bốc cháy thuộc Sư đoàn không quân hỗn hợp cận vệ số 21 của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga. Phía Ukraine nói chưa xác định được nguyên nhân khiến máy bay này cháy mặc dù đã có những đồn đoán rằng biệt kích Ukraine đứng sau vụ phá hoại.
>>> Mời độc giả xem thêm video: Chân dung nghi phạm bắt cóc con gái của bạn đòi 2 tỷ tiền chuộc

 

Thảo Nguyên (Theo Pravda)

>> xem thêm

Bình luận(0)