Iran cảnh báo “cơn ác mộng” với Israel

Google News

Người đứng đầu Lực lượng Quds thuộc Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran Esmail Qaani cảnh báo Israel sẽ phải đối mặt với “cơn ác mộng” vì quyết định ám sát một thành viên cấp cao trong ban lãnh đạo chính trị của Hamas.

Phó thủ lĩnh phong trào Hồi giáo Hamas Saleh al-Arouri thiệt mạng trong một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái được cho là do Israel thực hiện vào ngày 2/1 tại Beirut, Lebanon.
Sputnik dẫn lời người đứng đầu Lực lượng Quds thuộc Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran Esmail Qaani ngày 7/1 cảnh báo rằng, Israel sẽ phải đối mặt với một “cơn ác mộng” vì quyết định ám sát thành viên cấp cao trong ban lãnh đạo chính trị của Hamas.
"Thế giới sẽ chứng kiến các đồng đội của ông al-Arouri biến thành cơn ác mộng đối với Israel như thế nào", chỉ huy Iran nhấn mạnh.
Iran canh bao “con ac mong” voi Israel
Phó thủ lĩnh Hamas Saleh al-Arouri. Ảnh: Sky News. 
Ông al-Arouri, 57 tuổi, được xem là một trong những lãnh đạo Hamas nổi bật và là người sáng lập Lữ đoàn al-Qassam, cánh quân sự của tổ chức này.
Theo New York Times, ông al-Arouri bị cáo buộc chủ mưu các cuộc tấn công vào Israel và đã giúp thiết lập mối quan hệ chặt chẽ hơn giữa Hamas và Hezbollah, lực lượng dân quân Shiite ở Lebanon.
Như tin tức đã đưa, ông Al-Arouri và 5 người khác thiệt mạng trong một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái ở Dahiyeh, ngoại ô Beirut, vào hôm 2/1. Sau sự việc, phía Israel không bình luận hoặc công khai nhận trách nhiệm vụ tấn công.
Cùng ngày 2/1, Iran chỉ trích vụ tấn công của Israel ở Lebanon khiến Phó thủ lĩnh Hamas Saleh al-Arouri và 2 chỉ huy của Lữ đoàn al-Qassam thiệt mạng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran Nasser Kanaani cho rằng đây là hành vi xâm phạm chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Lebanon.
>>> Mời độc giả xem thêm video: Cận cảnh đường hầm được cho là trung tâm chỉ huy của Hamas

 

An An (Theo Sputnik, T.H)

>> xem thêm

Bình luận(0)