Mỹ thả dù vũ khí giúp người Kurd chống IS ở Iraq

Google News

(Kiến Thức) - Mỹ bắt đầu thả các loại vũ khí, thuốc men bằng máy bay xuống cho người Kurd gần thị trấn Kobani để giúp họ chống trả lại IS.

Đây là đợt chuyển hàng lần đầu tiên kiểu như vậy trong hơn 1 tháng liên minh chống IS do Mỹ dẫn đầu và có thể là động thái khiến Thổ Nhĩ Kỳ phật lòng.
Từ ngoài khơi vùng Vịnh, các máy bay thuộc Không quân Mỹ chuẩn bị cất cánh để chuẩn bị cho cuộc không kích vào hang ổ IS. (Ảnh minh họa)
Bộ Chỉ huy trung tâm Mỹ (CENTCOM) cho hay, vào ngày 19/10, họ đã thả dù các loại hàng bao gồm vũ khí, đạn dược và thuốc men cho cộng đồng người Kurd, những người đang tham gia trận chiến chống lại nhóm khủng bố khét tiếng IS.
Trong tuyên bố ngắn của CENTROM, máy bay vận tải C-130 của Lực lượng Không quân Mỹ “đã chuyển vũ khí, đạn dược và thuốc men cho chính quyền người Kurd ở Iraq nhằm giúp họ chống trả lại các nỗ lực giành quyền kiểm soát thị trấn Kobani của IS”.
Tổng cộng 27 lần Mỹ thả dù hàng xuống cho người Kurd. Sau khi hoàn thành nhiệm vụ, máy bay vận tải trên đã rời khỏi không phận Syria.
Thị trấn Kobani tiếp giáp với biên giới phía bắc của Thổ Nhĩ Kỳ hiện bị các chiến binh thánh chiến IS vây hãm ở phía đông, tây và nam. Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ đã từ chối lời đề nghị của cộng đồng người Kurd Syria trong việc mở hành lang để quân và dân sinh sống ở thị trấn Kobani có thể nhận được hàng tiếp viện từ cộng đồng người Kurd ở các vùng phía bắc Syria.
Thanh Nga (theo Reuters, RT)

Bình luận(0)