Mỹ dự định hợp tác với Nga về vấn đề Syria

Google News

(Kiến Thức) - Ngoại trưởng Mỹ John Kerry cho biết, Washington dự định phối hợp các hoạt động tại Syria cũng như muốn mở rộng hợp tác với Nga.

Trong buổi phỏng vấn độc quyền với kênh truyền hình MIR của Nga ngày 2/11, Ngoại trưởng John Kerry cho biết, Mỹ muốn mở rộng hợp tác với Nga, song điều này phụ thuộc vào quyết định của Moscow liên quan đến giải pháp chính trị tại Syria.
“Chúng tôi dự định phối hợp các hoạt động với Nga tại Syria và muốn mở rộng hợp tác. Tuy nhiên, điều này phụ thuộc vào Nga, vào quyết định liên quan đến khía cạnh ổn định tình hình chính trị tại Syria”, người đứng đầu Bộ Ngoại giao Mỹ phát biểu.
Ngoại trưởng Mỹ John Kerry. 
Ông Kerry nói thêm, những cuộc đàm phán gần đây về biện pháp giải quyết cuộc khủng hoảng Syria được tổ chức tại Vienna (Áo) đã đạt được hiệu quả.
“Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã chủ trì cuộc họp (tại Vienna ngày 30/10). Cả Nga và Mỹ đều cố gắng tiến tới một giải pháp chính trị để đạt được hòa bình (tại Syria). Chúng tôi thực sự muốn hợp tác chứ không đối đầu nhau. Nhưng điều này phụ thuộc vào lựa chọn của Nga”, Ngoại trưởng Kerry nói.
Tuy nhiên, ông Kerry một lần nữa bày tỏ mối quan ngại về mục tiêu của chiến dịch không kích chống khủng bố tại Syria của Nga và nói rằng, nếu mục đích của Moscow là nhằm bảo vệ Tổng thống Syria Bashar Assad, một giải pháp chính trị có thể không đạt được.
Thiên An (Theo Sputnik)

Bình luận(0)