Mỹ đào tạo lính Nhật “tái chiếm đảo”

Google News

(Kiến Thức) - Tờ New York Times đưa tin, quân đội Mỹ đang huấn luyện các binh sĩ Nhật Bản “xâm nhập và tái chiếm một hòn đảo bị các lực lượng thù địch kiểm soát” trong một cuộc tập trận thường niên.

Trung đoàn bộ binh của Nhật Bản và lính thủy đánh bộ Mỹ đang tham gia cuộc tập trận kéo dài một tháng mang tên Iron Fist ở Trại Pendleton.
Căng thẳng giữa Washington và Bắc Kinh leo thang sau khi Trung Quốc đơn phương lập ra Khu vực Nhận dạng Phòng không (ADIZ) ở Hoa Đông hồi tháng 12 năm ngoái. Theo đó, tất cả máy bay thương mại và quân sự xâm nhập vào khu vực này đều phải thông báo trước cho chính quyền Trung Quốc.
Hình ảnh trong một buổi tập trong khuôn khổ Iron Fist 2014.
Theo tờ báo này, sức mạnh của quân đội Nhật mạnh lên một phần nhờ vào việc huy động những chiếc xe bọc thép hạng nhẹ Humvee trong bài diễn tập tái chiếm đảo mang tên “tấn công đổ bộ với mục đích chiếm đảo nội địa”.
Trung tá John O’Neal, chỉ huy đơn vị viễn chinh Lính thủy đánh bộ số 15 cho biết, nhóm binh lính Nhật tham gia cuộc diễn tập Iron Fist đã mang tới “một hơi thở mới” trong năm nay.
Trong khi đó, Giám đốc cơ quan tình báo thuộc Hạm đội Thái Bình Dương Mỹ, Đại úy James Fanell tiết lộ với báo giới về việc Trung Quốc đang huấn luyện các binh sĩ thực hiện “cuộc chiến nhanh gọn” với Nhật ở Hoa Đông.
Thanh Nga (theo Press TV)

Bình luận(0)