Mỹ, Anh trừng phạt Iran sau vụ tấn công Israel

Google News

Mỹ và Anh đã công bố lệnh trừng phạt mới nhằm vào Iran sau vụ nước này phóng tên lửa và thiết bị bay không người lái tấn công Israel đêm 13/4.

Bộ Tài chính Mỹ cho biết nước này trừng phạt 16 cá nhân và 2 thực thể tham gia vào việc sản xuất máy bay không người lái của Iran, bao gồm các loại động cơ dùng cho các máy bay không người lái Shahed , được sử dụng trong vụ tấn công ngày 13/4.  

Bên cạnh các lệnh trừng phạt đối với chương trình máy bay không người lái, Mỹ cũng đang trừng phạt 5 công ty cung cấp linh kiện cho ngành thép của Iran.

My, Anh trung phat Iran sau vu tan cong Israel

Hệ thống đánh chặn Iron Dome của Israel ngăn các vụ tấn công tên lửa và thiết bị bay không người lái của Iran trên bầu trời Jerusalem. Ảnh: THX/TTXVN

Trong khi đó, Anh cũng thực hiện các biện pháp tương tự, nhằm vào một số tổ chức quân sự, cá nhân và cơ quan Iran tham gia ngành công nghiệp sản xuất UAV và tên lửa đạn đạo của nước này.

Cùng ngày, Liên minh châu Âu (EU) thông báo sẽ áp đặt các biện pháp cấm vận mới đối với Iran sau vụ tấn công Israel, tuy nhiên EU chưa công bố các biện pháp trừng phạt cụ thể.

Theo Hạnh Phúc/VOV1

>> xem thêm

Bình luận(0)