Mẹ qua đời, con trai vẫn giấu suốt 30 năm để hưởng trợ cấp

Google News

Người đàn ông ở bang California (Mỹ) thừa nhận việc giấu tin người mẹ qua đời trong hơn ba thập kỷ để lãnh trợ cấp an sinh xã hội và tiền lương hưu của bà.

Đây được cho là vụ lừa đảo kéo dài nhất và lớn nhất thuộc bang California.
Công tố viên Randy Grossman cho biết Donald Felix Zampach, 65 tuổi, đã lừa đảo để nhận hơn 830.000 USD (khoảng 19,6 tỷ đồng) từ công quỹ và nhận gần 30.000 USD (khoảng 710 triệu đồng) thông qua các thẻ tín dụng gian lận trong suốt ba thập kỷ.
Me qua doi, con trai van giau suot 30 nam de huong tro cap
Ảnh minh hoạ: Shutterstock. 
Theo lời thú tội của bị cáo, vụ việc bắt đầu vào năm 1990 khi mẹ của Zampach qua đời ở Nhật Bản. Ngay trước khi bà qua đời, Zampach đã chuyển quyền sở hữu ngôi nhà của bà ở Poway, miền nam California, sang tên cho mình, đồng thời cũng thay mẹ nộp đơn xin phá sản.
Trong nhiều năm sau khi mẹ qua đời, thay vì báo cáo với cơ quan an sinh xã hội để họ ngừng chi trả cho bà, Zampach vẫn giấu nhẹm đi và tiếp tục sử dụng tài khoản ngân hàng của mẹ mình. Zampach giả mạo chữ ký của mẹ cũng như giấy khai thuế. Mẹ của Zampach từng phục vụ trong quân đội.
Sau khi nhận tội, Zampach đang được tại ngoại và sẽ bị kết án vào ngày 20/9. Ngoài rangôi nhà ở Poway sẽ bị tịch thu để trừ vào số tiền 830.000 USD mà bị cáo đã trục lợi.
Thảo Nguyên (Theo Guardian)

>> xem thêm

Bình luận(0)