Mây “sóng thần” trên bầu trời Ấn Độ khiến người dân ngỡ ngàng

Google News

Đám mây “sóng thần” khổng lồ bất ngờ xuất hiện trên bầu trời thành phố phía Bắc Ấn Độ đã khiến người dân địa phương trầm trồ và ùa ra đường xem bất chấp gió bão.

Daily Mail (Anh) đưa tin đám mây khổng lồ giống như sóng thần được hình thành khi gió mùa ập đến Haridwar, bang Uttarakhand nơi đang có cảnh báo về mưa lớn nghiêm trọng. Toàn bộ phía Bắc Ấn Độ đang hứng chịu mưa lớn trong những ngày gần đây.
Đoạn video được đăng tải ngày 9/7 trên mạng xã hội Twitter cho thấy đám mây “sóng thần” bao trùm bầu trời. Đoạn video trở thành hiện tượng trên mạng xã hội, nhiều ý kiến cho rằng nó khá đáng sợ, tuy nhiên lại có luồng ý kiến khác đánh giá đó là cảnh tượng ngoạn mục.
May “song than” tren bau troi An Do khien nguoi dan ngo ngang
Đám mây khổng lồ giống như sóng thần được hình thành khi gió mùa ập đến Haridwar. Ảnh: DM.
Truyền thông Ấn Độ sau đó lý giải hiện tượng kỳ lạ này là đám mây cung. Mây cung là dạng mây thấp ở đường chân trời. Chúng được hình thành bởi giông bão và thường có luồng không khí khô và lạnh phía trước đám mây. Mưa thường đến sau khi đám mây cung trôi qua.
Ông Pushkar Singh Dhami, Thủ hiến bang Uttarakhand, khuyến cáo người dân tránh đi lại không cần thiết khi mưa lớn bao trùm bang.
Tuy nhiên, khi thấy đám mây có hình thù bất thường trên bầu trời, hàng nghìn người dân Haridwar lại tràn ra đường để được tận mắt chứng kiến hiện tượng thiên nhiên kỳ vĩ. Nhiều người thậm chí còn lấy điện thoại ra ghi hình lại và chia sẻ trên mạng xã hội.
Chỉ một số ít sợ hãi và tìm nơi lánh nạn. Trong đoạn video do nickname Anindya Singh quay, tiếng còi xe cộ bấm inh ỏi để nhờ những người lấn chiếm lòng đường nhường lối đi. Ngoài ra, video còn có tiếng sấm rền, tiếng gió rít, dự báo một cơn mưa xối xả sắp tới.
Từ khi được chia sẻ, khoảnh khắc trên được lan truyền với tốc độ chóng mặt, hút về hơn triệu lượt xem và hàng nghìn bình luận trầm trồ.
Thảo Nguyên (Theo DM)

>> xem thêm

Bình luận(0)