Máy bay bị sét đánh giữa không trung sau khi cất cánh

Google News

Một chiếc Airbus Beluga bị sét đánh giữa không trung sau kho nó cất cánh. Sự việc đã gây ra "vụ nổ" lớn và làm mất điện toàn bộ khu vực xung quanh sau đó.

Camera hành trình đã ghi lại khoảnh khắc một chiếc Airbus Beluga bị sét đánh giữa không trung sau khi cất cánh từ một sân bay ở Vương quốc Anh.
Chiếc Beluga XL5 đã bị sét đánh gây ra "vụ nổ" ngay sau khi nó khởi hành từ sân bay Hawarden ở Flintshire, xứ Wales vào đầu ngày 1/11.
May bay bi set danh giua khong trung sau khi cat canh
Mặc dù bị sét đánh nhưng máy bay vẫn hạ cánh thành công tại điểm đến là Hamburg, Đức. Ảnh: Daily Post Wales. 

Mặc dù chuyến bay vẫn tiếp tục như bình thường và hạ cánh xuống thành phố của Đức vài giờ sau khi khởi hành lúc 1 giờ chiều nhưng tiếng sét đánh trúng máy bay và "vụ nổ" sau đó khá đáng sợ.
Cảnh quay bằng camera trong khu vực cho thấy sét đánh trúng máy bay gây ra một tiếng "nổ" rất lớn sau đó.
Người dân cũng cho biết khu vực này đã bị cắt điện và mất tín hiệu truyền hình sau vụ sét đánh.
Airbus xác nhận vụ máy bay bị sét đánh trên và cho biết máy bay sẽ được kiểm tra kỹ lưỡng trước lần cất cánh tiếp theo. Người phát ngôn cho biết: “Vào lúc 1h chiều, chiếc Beluga XL5 khởi hành từ sân bay Hawarden đã bị sét đánh. Sự việc này cũng từng xảy ra trong ngành hàng không và máy bay tiếp tục hành trình đến Hamburg theo kế hoạch. Theo quy trình vận hành tiêu chuẩn, máy bay sẽ được kiểm tra trước chuyến bay tiếp theo".
Máy bay Beluga được thiết kế để vận chuyển hàng hóa quá khổ. XL là bản mở rộng của chiếc Airbus Beluga ban đầu và có thêm 35% không gian lưu trữ.

Mời độc giả xem video Camera ghi lại cảnh người đàn ông bị sét đánh bất tỉnh. Nguồn: THDT.


Thảo Nguyên (Theo Daily Star)

>> xem thêm

Bình luận(0)